fbpx
Home
|
ภูมิภาค

เกษตรกรชาวโคราช แห่ลงทะเบียนพักชำระหนี้

Featured Image
เกษตรกรชาวโคราช แห่ลงทะเบียนพักชำระหนี้ที่ ธกส.วันแรกคึกคัก หลายคนยังใช้แอปฯ BAAC Mobile ไม่เป็น

 

 

 

 

ที่สำนักงานธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ สาขาอำเภอพิมาย ได้มีเกษตรกรในพื้นที่เดินทางมาลงทะเบียนแจ้งความประสงค์ขอพักชำระหนี้กันอย่างคึกคัก ภายหลังจากที่คณะรัฐมนตรี มีมติเห็นชอบให้ ธ.ก.ส.ดำเนินการมาตรการพักชำระหนี้ให้กับเกษตรกรและบุคคลที่มีสถานะเป็นหนี้ปกติและหนี้ค้างชำระ ที่มีต้นเงินคงเป็นหนี้ทุกสัญญารวมกัน ณ วันที่ 30 ก.ย.66 ไม่เกิน 300,000 บาท

 

 

 

ซึ่ง ธ.ก.ส.ได้เปิดระบบการแจ้งความประสงค์และตรวจสอบสิทธิ์ผ่านแอปพลิเคชั่น BAAC Mobile ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.เป็นต้นไป โดยกรอกหมายเลขบัตรประจำตัวประชาชนของผู้แสดงความประสงค์ พร้อมหมายเลขโทรศัพท์ที่สามารถติดต่อได้ จากนั้นระบบจะมีการประมวลข้อมูลตรวจสอบคุณสมบัติ เพื่อนัดหมายผู้ผ่านเกณฑ์และผู้ค้ำประกันไปที่สาขาหรือจุดบริการที่นัดหมาย

 

 

 

ตามที่คณะรัฐมนตรีได้มีมติเห็นชอบให้ ธ.ก.ส. ดำเนินมาตรการพักชำระหนี้ให้กับเกษตรกรและบุคคลที่มีสถานะเป็นหนี้ปกติและหนี้ค้างชำระที่มีต้นเงินคงเป็นหนี้ทุกสัญญารวมกัน ณ 30 กันยายน 2566 ไม่เกิน 300,000 บาท ซึ่ง ธ.ก.ส. ได้เปิดระบบการแจ้งความประสงค์และตรวจสอบสิทธิ์ผ่าน แอปพลิเคชัน BAAC Mobile ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

 

 

 

เพียงกรอกหมายเลขบัตรประจำตัวประชาชนของผู้แสดงความประสงค์ พร้อมหมายเลขโทรศัพท์ที่สามารถติดต่อได้ จากนั้นระบบจะมีการประมวลข้อมูลตรวจสอบคุณสมบัติ เพื่อนัดหมายผู้ผ่านเกณฑ์และผู้ค้ำประกันไปที่สาขาหรือจุดบริการที่นัดหมาย เพื่อจัดทำเอกสารที่เกี่ยวข้องเพื่อเข้ารับการประเมินศักยภาพและความสามารถในการชำระหนี้โดยวันนี้ (2 ต.ค.)

 

 

ถือว่าเป็นวันแรกที่นัดหมายเกษตรกรมาลงทะเบียนพักชำระหนี้ ซึ่งได้รับความสนใจจากเกษตรกรในพื้นที่ อ.พิมาย เดินทางมาลงทะเบียนพักชำระหนี้กันอย่างคึกคักตลอดทั้งวัน ทั้งนี้จากการสอบถามชาวบ้านที่มา หลายคนก็ยังไม่รู้วิธีการใช้แอปพลิเคชั่น BAAC Mobile ตรวจสอบสิทธิ์ จึงต้องมาขอให้เจ้าหน้าที่แนะนำวิธีให้ ทำให้ทาง ธ.ก.ส.สาขาพิมาย ต้องจัดเจ้าหน้าที่ 6-7 คน มาคอยให้บริการแนะนำการใช้แอปพลิเคชั่นตลอดทั้งวัน

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube