fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ผบ.ตร.ลั่นใครทำงานไม่ได้ก็เปลี่ยนหน้าที่

Featured Image
ผบ.ตร. เผย เด้ง ผกก.สภ.ภูเขียว บกพร่องปล่อยม็อบชุมนุม ชี้ ย้ำหลายครั้งแล้วถ้าใครทำงานไม่ได้ก็เปลี่ยนหน้าที่

พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ( ผบ.ตร.) เปิดเผย กรณี พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 มีคำสั่งให้ พ.ต.อ.เพิ่มสุข ศิริพละ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูเขียว จังหวัดชัยภูมิ ไปปฏิบัติราชการที่ ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรภาค 3 ( ศปก.ภ.3) เนื่องจากปล่อยให้กลุ่มราษฏรชุมนุมทำกิจกรรมที่เป็นการฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉินฯหน้าสถานีตำรวจภูธรภูเขียว โดยไม่ได้ดำเนินการใดๆเพื่อปกป้องหรือระงับยับยั้งการกระทำฝ่าฝืนกฏหมายดังกล่าวว่า เรื่องนี้ได้กำชับไปหลายรอบแล้ว แต่ยอมรับว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจเองก็ยังบกพร่อง เมื่อวานนี้ ( 1ก.พ.) ผบช.ภ.3ได้ลงไปแก้ปัญหาและมีคำสั่งย้าย ผกก.สภ.ภูเขียว ไปแล้ว

“เราก็ไม่อยากต้องลงโทษกันแบบนี้ตลอดเวลา เพราะที่ผ่านมามีการกำชับและอบรมแล้ว แต่ก็ยังมีบางคนที่ยังไม่เรียบร้อยเราปล่อยให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นไม่ได้ ในเมื่อย้ำหลายครั้งแล้วถ้าใครทำงานไม่ได้ก็เปลี่ยนหน้าที่”

นอกจากนี้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ ยืนยันไม่มีนโยบายแทรกแซงสถานการณ์การเมืองในประเทศเมียนมา แต่หากมีการกระทำผิดกฎหมายในประเทศไทยถือว่ามีความผิดก็จำเป็นต้องดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งทางตำรวจก็พยายามใช้การเจรจาทำความเข้าใจทั้งคนไทย และ ชาวต่างชาติที่อาศัยในประเทศไทย

ส่วนเหตุการณ์ความวุ่นวายที่เกิดขึ้นหน้าสถานทูตเมียนมาเมื่อวานนี้ ( 1ก.พ.) ก็เกิดขึ้นจากทั้ง 2 ส่วน ทั้งชาวเมียนมา และ กลุ่มผู้ชุมนุมคนไทย ที่เข้าไปก่อเหตุในช่วงหลังมีการใช้วัตถุระเบิดและการขว้างปาสิ่งของ ก็มองว่าเป็นเหตุการณ์ที่ไม่น่าเกิดขึ้น แต่เมื่อมีการกระทำผิดกฎหมายตำรวจก็ต้องดำเนินการตามหน้าที่ ส่วนในระยะหลังที่การชุมนุมความรุนแรงขึ้น ก็กำชับให้เจ้าหน้าที่เพิ่มความระมัดระวัง และยืนยันว่าความเสียหายแต่ละครั้งที่ผ่านมามักเกิดกับตำรวจและสื่อมวลชน ส่วนพฤติการณ์ใช้วัตถุระเบิดก่อเหตุจะเชื่อมโยงกับเหตุการณ์อื่นๆก่อนหน้านี้หรือไม่อยู่ระหว่างการสอบสวน

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงการดูแลความสงบเรียบร้อยตามแนวชายแดนว่า มีการสนธิกำลังในการปฎิบัติการร่วมกันระหว่างตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องดูแลความสงบเรียบร้อย ซึ่งสถานการณ์ขณะนี้ยังไม่มีเหตุชี้ถึงความรุนแรงรวมถึงการอพยพเข้ามาในไทยทางถูกและผิดกฎหมาย แต่อย่างไรก็ตามหากพบมีการลักลอบเข้ามาในไทยก็ยังใช้กติกาเดิมในการใช้ดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดกฎหมาย

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube