fbpx
Home
|
อาชญากรรม

เด้ง!ผกก.สภ.ภูเขียวปล่อยม็อบชุมนุมขัดพรก.ฉุกเฉินฯ

Featured Image
ผบช.ภ.3 มีคำสั่งเด้ง ผกก.สภ.ภูเขียว ปล่อยม็อบราษฎรชุมนุมปราศรัยหน้าโรงพัก ไม่สน พรก.ฉุกเฉินฯ

พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 มีหนังสือคำสั่งที่ 206/2564 ให้ ว่าที่ พ.ต.อ.เพิ่มสุข ศิริพละ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรภูเขียว จังหวัดชัยภูมิ ไปปฏิบัติราชการที่ ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรภาค 3 ( ศปก.ภ.3) พร้อมทั้งให้ พล.ต.ต.อภิศักดิ์ เดชะคำภู ร้องผู้อำนวยการศูนยปฏิบัติการตำรวจภูธรภาค 3 เป็นผู้มอบหมายหน้าที่ให้ปฏิบัติ ควบคุมกำกับดูแลปกครองบังคับบัญชาข้าราชการตำรวจดังกล่าว  ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 1 ก.พ.64 ได้มีกลุ่มราษฏร นัดรวมตัวทำกิจกรรมที่เป็นการฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉินฯหน้าสถานีตำรวจภูธรภูเขียว โดย ว่าที่ พ.ต.อ.เพิ่มสุข ไม่ได้ดำเนินการใดๆ เพื่อปกป้องหรือระงับยับยั้งการกระทำฝ่าฝืนกฎหมายดังกล่าวของผู้ชุมนุม

อย่างไรก็ตาม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 ยังได้มีคำสั่งที่ 207/2564 ให้ พ.ต.อ.ปราโมทย์ สิมหลวง รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ( รองผบก.ภ.จว.ชัยภูมิ) รักษาราชการแทนในตำแหน่ง ผู้กำกับการตำรวจภูธรภูเขียว อีกหน้าที่หนึ่ง ตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ.เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

 

ผบช.ภ.3 โกนหัวธำรงวินัย กรณีผู้กำกับการ สภ.ภูเขียว ปล่อยให้กลุ่มราษฎรแขวนป้ายปฏิรูปสถาบันหน้าโรงพัก สั่งย้ายด่วนผู้กำกับการ

พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 ได้มีหนังสือเรื่องให้ข้าราชการตำรวจรักษาราชการ ตามคำสั่งตำรวจภูธรภาค 3 ที่ 206/2564 ลงวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2564 ให้ว่าที่ พันตำรวจเอก เพิ่มสุข ศิริพละ ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรภูเขียว จังหวัดชัยภูมิ ปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรภาค 3 โดยขาดจากตำแหน่งและหน้าที่สังกัดเดิม ตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2564 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง และให้พันตำรวจเอก ปราโมทย์ สิมหลวง รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ รักษาราชการแทนในตำแหน่งผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรภูเขียว จังหวัดชัยภูมิ  อีกหน้าที่หนึ่ง ทั้งนี้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง สำหรับคำสั่งย้ายดังกล่าว เนื่องจากเมื่อวานที่ผ่านมา (1 กุมภาพันธ์ 2564) ได้มีการเคลื่อนไหวของกลุ่มราษฎร ซึ่งได้จัดค่ายราษฎรออนทัวร์ขึ้นบริเวณนอกรั้วโรงเรียนภูเขียว จังหวัดชัยภูมิ หลังมีการคุกคามนักเรียนที่จะไปร่วมค่ายดังกล่าว ต่อมา กลุ่มราษฎรได้ย้ายสถานที่ปักหลักค้างคืนหน้า สภ.ภูเขียว เพื่อทวงถามคำขอโทษจากเจ้าหน้าที่ในกรณีที่คุกคามนักเรียน พร้อมทั้งยังมีการแขวนป้ายผ้าปฏิรูปสถาบันหน้าโรงพัก

พล.ต.ท.ภาณุรัตน์  เปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนได้มีคำสั่งย้ายด่วนผู้กำกับการ สภ.ภูเขียว เนื่องจากผู้กำกับการไร้จิตสำนักความเป็นตำรวจ ไร้ซึ่งระเบียบวินัย และไร้ซึ่งแผนเผชิญเหตุ เพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์อย่างสูงสุด ซึ่งขณะเกิดเหตุผู้กำกับการไม่รายงานเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แสดงถึงการปล่อยปละละเลยและหย่อนยาน

โดยในวันเดียวกันนี้ ตนจะเดินทางไปที่ สภ.ภูเขียว เพื่อกำกับติดตามและสั่งการให้ดำเนินคดีกลุ่มราษฎรทุกคนที่ชุมนุมฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และฝ่าฝืน พ.ร.บ.โรคติดต่อ รวมถึง ข้อหาอื่นๆ ทั้งนี้ตนปฏิบัติหน้าที่อยู่ในระเบียบวินัย เมื่อผู้ใต้บังคับบัญชาไร้ระเบียบวินัย ตนในฐานะผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 จึงต้องโกนหัวเพื่อธำรงวินัย

ผบ.ตร. เผย เด้ง ผกก.สภ.ภูเขียว บกพร่องปล่อยม็อบชุมนุม ชี้ ย้ำหลายครั้งแล้วถ้าใครทำงานไม่ได้ก็เปลี่ยนหน้าที่

พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ( ผบ.ตร.) เปิดเผย กรณี พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 มีคำสั่งให้ พ.ต.อ.เพิ่มสุข ศิริพละ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูเขียว จังหวัดชัยภูมิไปปฏิบัติราชการที่ ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรภาค 3 ( ศปก.ภ.3) เนื่องจากปล่อยให้กลุ่มราษฏรชุมนุมทำกิจกรรมที่เป็นการฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉินฯหน้าสถานีตำรวจภูธรภูเขียว โดยไม่ได้ดำเนินการใดๆเพื่อปกป้องหรือระงับยับยั้งการกระทำฝ่าฝืนกฏหมายดังกล่าวว่า เรื่องนี้ได้กำชับไปหลายรอบแล้ว แต่ยอมรับว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจเองก็ยังบกพร่อง เมื่อวานนี้ ( 1ก.พ.) ผบช.ภ.3ได้ลงไปแก้ปัญหาและมีคำสั่งย้าย ผกก.สภ.ภูเขียว ไปแล้ว

“เราก็ไม่อยากต้องลงโทษกันแบบนี้ตลอดเวลา เพราะที่ผ่านมามีการกำชับและอบรมแล้ว แต่ก็ยังมีบางคนที่ยังไม่เรียบร้อยเราปล่อยให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นไม่ได้ ในเมื่อย้ำหลายครั้งแล้วถ้าใครทำงานไม่ได้ก็เปลี่ยนหน้าที่”

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube