fbpx
Home
|
ภูมิภาค

สงฆ์โหดปืนยิงพระสาหัสพบเคยทับทางบิณฑบาต

Featured Image
สงฆ์เสื่อม..พระชักปืนยิงพระสาหัส เหตุไม่พอใจที่ถูกพระรุ่นน้องสั่งงาน และเคยบาดหมางทับทางบิณฑบาต

 

 

 

 

เกิดเหตุพระลูกวัดใช้อาวุธปืนยิงพระลูกวัดด้วยกันจนได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดภายในวัดใหม่อัมพวัน อ.เมือง จ.นครราชสีมา จากการตรวจสอบพบว่า จุดเกิดเหตุอยู่บนชั้น 2 ในศาลาการเปรียญ ช่วงเวลาเกิดเหตุเป็นช่วงเวลาที่เจ้าอาวาสพาพระลูกวัด รวมทั้งหมด 7 รูป กำลังสวดมนต์ทำวัตรเช้าบนศาลา ตั้งแต่ช่วง 04.00 น. หลังสวดมนต์เสร็จเวลา 05.00 น. พระทั้งหมดได้พากันแยกย้ายออกจากศาลาเพื่อเตรียมตัวออกเดินบิณฑบาตในตอนเช้า แต่ในขณะที่พระกำลังเดินออกประตูศาลาวัดปรากฏว่า พระเรืองศักดิ์ อายุ 79 ปี

 

 

 

ได้ใช้อาวุธปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ ยิงเข้าบริเวณท้ายทอยของ พระสมพร อายุ 50 ปี พระวัดเดียวกัน กระสุนแตกกระจายเข้าบริเวณท้ายทอย พระรูปอื่นๆ ที่เห็นเหตุการณ์จึงรีบพาพระสมพรผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ซึ่งอาการบาดเจ็บค่อนข้างสาหัส หลังเกิดเหตุพระเรืองศักดิ์ผู้ก่อเหตุไม่ได้หลบหนีไปไหน ในเวลาต่อมา ตำรวจ สภ.เมืองนครราชสีมา ได้เข้าควบคุมตัวพระเรืองศักดิ์มาสอบสวน พร้อมด้วยของกลางอาวุธปืนลูกซองไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก พร้อมกระสุน 7 นัด และปลอกกระสุนที่ยิงแล้วอีก 1 ปลอก

 

 

 

จากการสอบสวนทราบว่า พระสมพรผู้บาดเจ็บซึ่งมีพรรษามากกว่าแต่อายุน้อยกว่าพระเรืองศักดิ์ผู้ก่อเหตุที่บวชได้เพียงแค่ 2 พรรษา ได้แจกจ่ายงานทำความสะอาดบริเวณกุฏิวัด ซึ่งพระเรืองศักดิ์ที่มีอายุเกือบ 80 ปี ได้ถูกสั่งงานโดยพระที่อายุน้อยกว่าเป็นประจำ ประกอบกับพระทั้ง 2 รูป เคยมีปัญหากันเรื่องเส้นทางบิณฑบาต ทำให้พระเรืองศักดิ์ไม่พอใจเกิดความแค้นสะสมมานาน

 

 

 

จนกระทั่งวันนี้ขณะเกิดเหตุพระสมพรยืนกวาดพื้นกุฏิอยู่ดีๆ พระเรืองศักดิ์ที่ไม่รู้มีอารมณ์โมโหฉุนเฉียวมาจากไหนได้ถืออาวุธปืนเดินเข้ามาก่อเหตุยิงใส่บริเวณท้ายทอยพระสมพรจนได้รับบาดเจ็บสาหัสดังกล่าว หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวพระเรืองศักดิ์ไปลาสิกขาขาดจากความเป็นพระ ก่อนดำเนินคดีในข้อหาครอบครองอาวุธปืนผิดกฎหมาย และใช้อาวุธปืนยิงผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส นำตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube