fbpx
Home
|
ภูมิภาค

จับอภิมหาบุหรี่เถื่อนค่าปรับ 4,700 ล้านบาท

Featured Image
จับบุหรี่เถื่อนล็อตใหญ่ ขนมากับเรือประมงดัดแปลงขนถ่ายสินค้า ที่สงขลา รวมมูลค่ากว่า 31 ล้าน คิดเป็นเงินค่าปรับกว่า 4,700 ล้าน

 

 

 

10.00 น.วันนี้ (3 ส.ค. 66) ที่บริเวณท่าเทียบเรือฐานทัพเรือสงขลา ทัพเรือภาคที่ 2 อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา พลเรือตรี ธวัชชัย พิมพ์เมือง เสนาธิการ ทัพเรือภาคที่ 2 เป็นผู้แทนผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 2 และผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล ภาค 2 นายเศวต เพชรนุ้ย ปลัดจังหวัดสงขลา นายภาณุพงศ์ ศรีเกตุ ผอ.สำนักงานสรรพสามิตภาคที่ 9 นายกฤษภาส ศิริปิตุภูมิ สรรพสามิตพื้นที่สงขลา นายสัมพันธ์ ศรีวิวัฒน์ ผอ.ส่วนตรวจสอบป้องกันและปราบปราม สำนักงานสรรพสามิตภาคที่ 9และหน่วยสืบสวนปราบปรามสงขลา กรมศุลกากร

 

 

ร่วมแถลงข่าวการจับกุมบุหรี่ต่างประเทศที่ลักลอบหนีศุลกากร ซึ่งขนมากับเรือประมงดัดแปลง จำนวน 1,000 ลัง มูลค่ากว่า 31 ล้านบาท และคิดเป็นเงินค่าปรับกว่า 4,700 ล้านบาท ซึ่งเจ้าหน้าที่จับกุมได้ในพื้นที่ตำบลนาทับ อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา พร้อมผู้ต้องหาได้ 15 ราย เรือประมงดัดแปลง ขนาด 59.9 ตันกรอส ตัวเรือสีฟ้าคาดขาว 1 ลำ และรถกระบะตู้ทึบขนส่งสินค้าอีก 8 คัน

 

พลเรือตรี ธวัชชัย พิมพ์เมือง เสนาธิการทัพเรือภาคที่ 2 กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ทำการสืบทราบว่า มีเรือประมงดัดแปลง เป็นเรือขนถ่ายสินค้า มีพฤติกรรมขนสินค้าส่งออกนอกราชอาณาจักรแต่ในการปฏิบัติได้นำสินค้าดังกล่าววนกลับเข้ามาในราชอาณาจักรอีกครั้ง เจ้าหน้าที่จึงสนธิกำลังร่วมกันวางแผนเข้าตรวจสอบและสามารถจับกุมได้ทั้งบุหรี่ ผู้ต้องหา เรือและรถบรรทุก และเป็นการจับกุมบุหรี่เถื่อนล๊อตใหญ่อีกครั้งหนึ่งเท่าที่มีการจับกุมได้ในพื้นที่จ.สงขลา

 

 

เบื้องต้นได้ยึดของกลางและผู้ต้องหากลับมายังท่าเทียบเรือฐานทัพเรือสงขลา เพื่อดำเนินการสอบสวนและขยายผลจับกุมนายทุนใหญ่ที่อยู่เบื้องหลังการขนบุหรี่เถื่อนล๊อตนี้ต่อไป

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube