fbpx
Home
|
ภูมิภาค

อัญเชิญพวงมาลาพระราชทานหน้าหีบศพทหารใต้

Featured Image
พัทลุง อัญเชิญพวงมาลาพระราชทานหน้าหีบศพทหารเสียชีวิตจากจังหวัดระนอง

 

 

 

ที่วัดทุ่งยาว ตำบลชุมพล อำเภอศรีนครินทร์ จังหวัดพัทลุง พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ นางนิศากร วิศิษฏ์สรอรรถ ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง อัญเชิญพวงมาลาพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ฯ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ไปวางหน้าหีบศพ ส.อ.บุญฤทธิ์ เกตุชู สังกัดหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 25

 

 

ซึ่งการได้รับพระราชทานพวงมาลาในครั้งนี้ สร้างความปลาบปลื้ม และซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณแก่ครอบครัวเจ้าหน้าที่ที่เสียชีวิตเป็นล้นพ้น สำหรับการบำเพ็ญกุศลศพนั้นจะเริ่มในวันที่ 29 กรกฎาคม 2566 และจะทำพิธีพระราชทานเพลิงศพในวันที่ 31 กรกฎาคม 2566 ณ.วัดทุ่งยาว ตำบลชุมพล อำเภอศรีนครินทร์ จังหวัดพัทลุง

 

 

จากกรณี ทหารกำลังเข้าปฏิบัติการจับกุม กลุ่มขบวนการขนยางเถื่อน ท่ามกลางความมืด ในพื้นที่บ้านมัดออก รอยต่อระหว่าง ม.5 บ้านหาดจิก กับ ม.10 บ้านหลุมพอล่าง ต.ปากจั่น อ.กระบุรี จ.ระนอง ซึ่งเป็นเขตแนวชายแดน ลำน้ำกระบุรี ที่มีการกระทำความผิดลักลอบขนสินค้าทางการเกษตร ที่ไม่ผ่านภาษีศุลกากรเข้ามาบ่อยครั้ง เมื่อกำลังพลทหารวิ่งกันมาถึงริมฝั่งแม่น้ำกระบุรี ตรงจุดเกิดเหตุมีเสียงฝูงสุนัขเห่าดังขึ้น จากนั้นมีเสียงสตาร์ทเรือหางยาวที่กำลังหลบหนี โดยมีสิบเอกบุญฤทธิ์ เกตุชู วิ่งลงไปที่ตลิ่งริมฝั่ง

 

 

ก่อนจะกระโดดน้ำเข้าควบคุมหัวเรือเพื่อมิให้หลบหนี ถูกคนร้ายบนเรือหางยาว ตีด้วยไม้พาย จมน้ำหายไป ส่วนร่างของ สิบเอกบุญฤทธิ์ ได้จมหายไปในแม่น้ำกระบุรี เพื่อนๆทหารที่กระโดดตามลงไปค้นหาแต่ไม่พบตัวจึงรีบรายงานผู้บังคับบัญชาทันที ล่าสุดเมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 256 พบศพ ส.อ.บุญฤทธิ์ จมน้ำเสียชีวิตบริเวณลำน้ำกระบุรี ในพื้นที่ ต.ปากจั่น อ.กระบุรี จ.ระนอง หลังกำลังผสมทหารตำรวจฝ่ายปกครอง พร้อมชาวบ้านปากจั่น ออกระดมค้นหาตลอด 3 วัน 3 คืน ก่อนส่งให้กับฝ่ายนิติเวชทำการพิสูจน์ศพ พร้อมจัดกองเกียรติยศนำร่างส่งกลับภูมิลำเนาเกิดจังหวัดพัทลุง

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube