fbpx
Home
|
ทั่วไป

นายกฯ ลงพื้นที่สิงห์บุรี ติดตามสถานการณ์น้ำ

Featured Image
นายกฯ ลงพื้นที่สิงห์บุรี ติดตามสถานการณ์น้ำ พร้อมมอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบอุทกภัย ปชช.แห่ต้อนรับ พร้อมตะโกน รักลุงตู่ ลุงตู่สู้ๆ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางลงพื้นที่ตรวจราชการ จ.สิงห์บุรี เพื่อติดตามสถานการณ์และการบริหารจัดการน้ำลุ่มแม่น้ำเจ้าพระยา พร้อมตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ พร้อมมอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบอุทกภัย โดยมีพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมหาดไทย นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย และนายสุรสีห์ กิตติมณฑล เลขาธิการสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.)

ทั้งนี้ ทันทีที่เดินทางมาถึง นายกรัฐมนตรีเดินทักทายประชาชนที่มารอต้อนรับ โดยมีประชาชนส่วนหนึ่งที่มาร่วมต้อนรับมอบดอกกุหลาบและถือป้ายให้กำลังใจ พร้อมตะโกนว่า “เรารักลุงตู่ ลุงตู่สู้ๆ” โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวทักทายอย่างอารมณ์ดีพร้อมชูมือเป็นสัญลักษณ์ “ไอเลิฟยู”ขณะเดียวกัน ยังมีกลุ่มต่อต้านมารอประมาณ 2 คน มารอนายกรัฐมนตรี เจ้สหน้าที่จึงขอเชิญออกนอกพื้นที่ แต่จากการสังเกต นายกรัฐมนตรี อารมณ์ดีตลอดการลงพื้นที่ เพราะส่วนใหญ่จะมารอให้กำลังใจ

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า วันนี้ถือเป็นกำลังใจในการทำงานเพื่อประชาชน และวันนี้นำความห่วงใยมามอบให้ นายกฯมีหน้าที่แก้ไขปัญหาและทำทุกอย่างให้ดีขึ้น ซึ่งเชื่อว่าในอนาคตสถานการณ์จะค่อยๆ ดีขึ้น โดยวันนี้แก้ปัญหาตามสถานการณ์ เนื่องจากเป็นฤดูฝน น้ำจึงท่วม ยืนยันรัฐบาลติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดและจะปรับแก้หลายๆอย่าง ให้ดีขึ้นในอนาคต ตราบใดที่ตนเองยังเป็นนายกรัฐมนตรี

จากนั้นนายกรัฐมนตรีมอบถุงยังชีพให้กับตัวแทนผู้ประสบภัยก่อนจะลงเรือตรวจสถานการณ์น้ำและเยี่ยมผู้ประสบอุทกภัยชุมชนบางแคจ.สิงห์บุรี โดยพล.อ.ประยุทธ์ ทุบอกและกล่าวว่า เสียใจที่เห็นชาวบ้านน้ำท่วม ไม่มีใครมีความสุข ถ้าประชาชนยังเดือดร้อน นายกฯมีความสุขไม่ได้ ก่อนที่นายกรัฐมนตรี หันไปโบกมือให้กับประชาชนและเด็กนักเรียนมีมาต้อนรับและกล่าวว่า ขอให้เป็นเด็กดีเรียนหนังสือให้จบและต้องระมัดระวัง

สำหรับส.ส.ร่วมต้อนรับนายกรัฐมนตรี ที่ จ. สิงห์บุรีประกอบด้วย 1.นายโชติวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.สิงห์บุรี 2.ดร.ภิญโญ นิโรจน์ ส.ส.นครสวรรค์ 3.นายสัญญา นิลสุพรรณ ส.ส.นครสวรรค์ 4.น.ส.กัลยา รุ่งวิจิตรชัย ส.ส.สระบุรี 5.นายภูดิท อินสุวรรณ์ ส.ส.พิจิตร 6.นายสุรชาติ ศรีบุศกร ส.ส.พิจิตร 7.น.ส.ภาดาท์ วรกานนท์ ส.ส.กทม 8.นายมานัส อ่อนอ้าย ส.ส.พิษณุโลก 9.นายชูศักดิ์ คีรีมาศทอง ส.ส.สุโขทัย 10.ร.อ.จองชัย วงศ์ทรายทอง ส.ส.ชลบุรี และ11.นายประทวน สุทธิอำนวยเดช ลพบุรี

นายกฯ รับฟังการรายงานปัญกาจัดการน้ำ พร้อมมอบถุงยังชุพให้ปชช. และลงเรือเยี่ยมเยือนบ้านเรือนที่ได้รับความเสียหาย

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รับฟังการรายงานปัญหาการจัดการและระบายน้ำลุ่มน้ำเจ้าพระยา พร้อมมอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ ตำบลบางแคใน อ.เมือง จ.สิงห์บุรี หลังจากนั้นนายกรัฐมนตรี จะลงเรือเพื่อเยี่ยมเยือนบ้านเรือนประชาชนที่ได้รับความเสียหาย ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า การมาในครั้งนี้ปกติหัวใจนายกฯใหญ่อยู่แล้ว แต่วันนี้ใหญ่ขึ้นอีก นายกฯ มีหน้าที่ในการแก้ไขปัญหา ในการทำทุกอย่างให้ดีขึ้น และย้ำว่า ทุกอย่างจะค่อยๆ ดีขึ้น ซึ่งวันนี้ค่อยๆแก้ไขปัญหาไปตามสถานการณ์ตามฤดูกาล ตามพายุ และจะพยายามปรับแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น ถ้าตราบใดที่ตนเองยังเป็นนายกรัฐมนตรี โดยในวันนี้ตนความห่วงใยจากบรรดาหลายๆ จังหวัด วันนี้มีส.ส.หลายจังหวัดมาด้วยทั้งนครสวรรค์ สิงห์บุรี อ่างทอง เยอะแยะไปหมด 10 กว่าคน ก่อนที่จะถามว่าไปที่ประชาชนว่านี่เป็นรัฐมนตรีของใคร ของรัฐบาล ของครม.

ก่อนที่จะกลับมามอบถุงยังชีพให้ประชาชนที่รอบริเวณใต้สะพานบางระจัน และรับมอบหลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง จังหวัดสิงห์บุรี จากมารดาของนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม หลังจากนั้น ได้เดินไปพบปะกับประชาชน และตักทรายใส่กระสอบร่วมกับทหาร ก่อนที่จะแตะไหล่พลทหาร พร้อมกับทุบที่อกตนเอง และกล่าวว่า ตนเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมด้วย มีทหารเอาไว้ทำอะไร มีทหารไว้ทำเพื่อประชาชนไง ก่อนที่จะเดินขึ้นรถและแสดงส่งสัญลักษณ์มือไอเลิฟยูให้ประชาชน พร้อมกับกล่าวทิ้งท้ายว่า ร่วมมือไปด้วยกัน โดยจะมีสร้างพนังกั้นน้ำบางแคในเพิ่ม จะส่งผลให้พื้นที่น้ำท่วมได้รับการแก้ไขและประชาชนในพื้นที่ได้รับผลประโยชน์

สำหรับการลงพื้นที่ในครั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ใช้รถ Toyota Alphard สีดำ หมายเลยทะเบียน กง 44 สิงห์บุรี

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube