fbpx
Home
|
ภูมิภาค

บรรยากาศรับหีบบัตรลต.เทศบาลโคราชคึกคัก

Featured Image
บรรยากาศรับหีบบัตรเลือกตั้ง สท. นายกเล็กเมืองโคราช คาดประชาชนมาใช้สิทธิ์ไม่น้อยกว่าร้อยละ70

ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซ่า โคราช อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นสถานที่ รับหีบบัตรเลือกตั้ง และอุปกรณ์ในการจัดการเลือกตั้งนายกเทศมนตรี และสมาชิกสภาเทศบาลนครนครราชสีมา ได้มีเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง ทยอยเดินทางมารับหีบบัตรและอุปกรณ์ในการจัดการเลือกตั้งตั้งแต่ช่วงเช้า

ซึ่งการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีและสมาชิกสภาเทศบาลนครราชสีมาในครั้งนี้ มีจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้งทั้งหมด 96,812 คน มีจำนวนหน่วยเลือกตั้งทั้งสิ้น 185 หน่วย แบ่งออกเป็น 4 เขตการเลือกตั้ง ประกอบด้วย เขตเลือกตั้งที่ 1 จำนวน  52  หน่วย, เขตเลือกตั้งที่ 2 จำนวน 45 หน่วย, เขตเลือกตั้งที่ 3 จำนวน 47 หน่วย และเขตเลือกตั้งที่ 4 จำนวน 41 หน่วย

รับหีบบัตรเลือกตั้ง และอุปกรณ์ในการจัดการเลือกตั้งนายกเทศมนตรี

นายทวีศักดิ์ พันธ์วิเศษศักดิ์ ปลัดเทศบาลนครนครราชสีมา ในฐานะผู้อำนวยการคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำเทศบาลนครนครราชสีมา กล่าวว่า การเลือกตั้งในครั้งนี้ ทางเทศบาลนครฯ มีความพร้อมในการจัดการเลือกตั้งอย่างมาก ทั้งสถานที่ อุปกรณ์ บุคลากรในการจัดการเลือกตั้ง เนื่องจากมีประสบการณ์จากการเลือกตั้ง ส.ส. และ อบจ.ที่ผ่านมา สำหรับจำนวนผู้ที่มาใช้สิทธิ์ในการเลือกตั้งในครั้งนี้ คาดว่า จะมาใช้สิทธิ์กันไม่น้อยกว่าร้อยละ 70 และจะสามารถรวบรวมผลคะแนนได้อย่างไม่เป็นทางการไม่เกินเวลา 22.00  น. ของวันจัดการเลือกตั้ง

อย่างไรก็ตาม เชื่อมั่นว่า การเลือกตั้งท้องถิ่น ประชาชนยังคงให้ความสำคัญ และต้องการที่จะเลือกบุคคลที่เหมาะสมเข้ามาบริหารและพัฒนาพื้นที่ของตนเอง เพราะถือว่า การเลือกตั้งระดับท้องถิ่นมีความใกล้ชิดกับประชาชนมากที่สุด ส่วนเรื่องการร้องเรียนต่างๆ นั้น ขณะนี้ยังไม่พบว่า มีการร้องเรียนและพบการกระทำผิดของผู้สมัครแต่อย่างใด

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube