fbpx
Home
|
ข่าว

“มิ่งขวัญ”อัดนายกฯทำงบฯขาดดุลต่อเนื่อง

Featured Image
“มิ่งขวัญ” อัดนายกฯทำงบฯขาดดุลต่อเนื่องรวม 4.18 ล้านล้านบาท จี้ลาออกจากตำแหน่ง เตือนประเทศไทยได้เวลาเปลี่ยนรัฐบาลแล้ว

นาย มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเศรษฐกิจใหม่ กล่าวอภิปราย พระราชบัญญัติงบประมาณประจำปีงบประมาณ 2565 ว่า ตั้งแต่ปี 2558 – 2565 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวง กลาโหม ทำงบประมาณขาดดุลต่อเนื่อง รวม 4.18 ล้านล้านบาท

งบประมาณวงเงิน 3.1 ล้านล้านบาท หากปรับลดงบประมาณส่วนของบุคลากร ประมาณ 20% จะทำให้ตัวเลขงบประมาณ เหลือ 2.6 ล้านล้านบาท แม้รายได้ที่ประมาณการอยู่ที่ 2.4 ล้านล้านบาท แต่จะทำให้ตัวเลขการขาดดุลงบประมาณลดลง

ตอนตนดีเบตเลือกตั้ง บอกว่าจะได้เห็นก๋วยเตี๋ยว ชามละ 100 บาท และข้าวผัดจานละ 100 บาท ซึ่งจะเป็นจริง และจะต้องเจอชามละ 300 บาทแน่นอน ตนขอตำหนิรัฐบาลอย่างรุนแรง เพราะปล่อยวัตถุดิบอาหารผูกขาดที่นายทุน หากให้ พล.อ.ประยุทธ์ บริหารต่อไป คนจะไม่มีกิน ต้องออกปล้น เพราะยอดเงินออมของคนไทย ช่วงโควิด-19 หดตัวมากถึง 8.5%

พร้อมขอกราบให้พล.อ.ประยุทธ์ ลาออกจากตำแหน่ง แล้วให้คนอื่นทำหน้าที่แทน เพื่อจะจบอย่างสวยงามแบบชายชาติทหาร พล.อ.ประยุทธ์ อยู่มา 7 ปี และ 8 ปีงบประมาณ พิสูจน์แล้วว่า เป็นทหารที่เก่ง แต่ไปไม่รอด ขอเตือนด้วยว่า ประเทศไทย ได้เวลาเปลี่ยนแปลงรัฐบาล แต่การอภิปรายของตนวันนี้ถือเป็นภาคแรก ยังมีภาคต่อไปในวันอภิปรายพ.ร.ก.กู้เงิน 5 แสนล้านบาท วันที่ 9 – 10 มิถุนายนนี้ ผมตนให้พล.อ.ประยุทธ์ทานยาความดัน ก่อนมาฟัง

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube