fbpx
Home
|
ภูมิภาค

หนองบัวลำภูทำลายอาวุธปืนของกลางจำนวนมาก

Featured Image
หนองบัวลำภูทำลายอาวุธปืนของกลางที่ศาลพิพากษาถึงที่สุดแล้วและขยายผลกวาดล้างแหล่งผลิต

 

ที่หน้ากองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดหนองบัวลำภู ได้มีการเปิดแถลงข่าว และทำการทำลายอาวุธปืน ซึ่งเป็นอาวุธปืนที่ศาลพิพากษาถึงที่สุดแล้วว่าห้ามมีไว้ในครอบครอง โดยพล.ต.ต พงพิพัฒน์ ศิริพรวิวัฒน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดหนองบัวลำภูได้กล่าวว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พลตำรวจเอกดำรงศักดิ์ กิติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

 

 

ได้มีนโยบายและเร่งรัดให้ทำลายอาวุธปืนของกลางที่ศาลมีคำพิพากษาให้ริบตกเป็นของแผ่นดิน ให้เสร็จสิ้นก่อนวันที่ 30 กันยายนของทุกปีนั้น ตำรวจภูธรจังหวัดหนองบัวลำภู ได้สำรวจอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ที่ไม่มีทะเบียน และศาลจังหวัดหนองบัวลำภูมีคำพิพากษาให้ริบตกเป็นของแผ่นดิน โดยได้จัดทำบัญชีรยมไปถึงแต่งตั้งคณะกรรมการทำลายอาวุธปืนดังกล่าว รวมทั้งหมด จำนวน 376 กระบอก โดยแยกตามประเภท เป็นอาวุธปืนยาว (ไทยประดิษฐ์) จำนวน 290 กระบอก เป็นอาวุธปืนสั้น (ไทยประดิษฐ์)จำนวน 69 กระบอก เป็นอาวุธปืนยาว ขนาด .22 จำนวน 14 กระบอก เป็นอาวุธปืนลูกซองสั้น จำนวน 3 กระบอก

 

โดยการทำลายอาวุธปืนของกลางครั้งนี้ได้มีสักขีพยานจากหลายหน่วยงานโดยนายสุวิทย์ จันทร์หวร ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู มอบหมายให้ นายพิสิษฐ์ชัย อภัยปิยกุล ปลัดจังหวัดหนองบัวลำภู ร่วมเป็นสักขีพยาน รวมไปถึงผู้แทนหลายฝ่าย เช่น ฝ่ายอัยการจังหวัดหนองบัวลำภู ,ฝ่าย กอ.รมน.จังหวัดหนองบัวลำภู ,ฝ่ายสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดหนองบัวลำภู ,ฝ่ายเรือนจำจังหวัดหนองบัวลำภู ,ฝ่ายปกครองจังหวัดหนองบัวลำภู ,ฝ่ายเทศบาลเมืองหนองบัวลำภู ,ฝ่ายองค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองบัวลำภู,ฝ่ายคุมประพฤติจังหวัดหนองบัวลำภู ,ฝ่ายพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และสถานีตำรวจภูธรจังหวัดหนองบัวลำภู เข้าร่วมเป็นสักขีพยานในการทำลายของกลางครั้งนี้

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube