fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ทหารพราน35รวบ15แรงงานต่างด้าว

Featured Image
ทหารพราน 35 รวบ 15 แรงงานต่างด้าว คากระท่อมท้ายนา อ.แม่ระมาด พบเป็นเครือข่ายที่ทำซ้ำซาก อย่างเป็นกระบวนการ

หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 35 (ฉก.ทพ.35) โดยชุดปฏิบัติการสกัดกั้นทหารพรานที่ 35 (บ้านเลอตอ) ได้รับแจ้งจากราษฎรในพื้นที่บ้านเลอตอ ว่าพบเห็นกลุ่มบุคคลคล้ายบุคคลต่างด้าว นั่งรวมตัวอยู่บริเวณแถวกระท่อมปลายนา พื้นที่รอยต่อบ้านเลอตอ หมู่ที่13 ตำบลแม่ตื่น อำเภอแม่ระมาด จังหวัดตาก และ บ้านทุ่งต้นงิ้ว หมู่ที่7 ตำบลแม่ตื่น อำเภอแม่ระมาด จังหวัดตาก  ซึ่งชุดปฏิบัติการสกัดกั้นบ้านเลอตอ จึงได้จัดกำลังร่วมกับ ชุดปฏิบัติการกองร้อยลาดตะเวนระยะไกล กองกำลังนเรศวร จึงเข้าทำการตรวจสอบบริเวณที่ดังกล่าว พบกลุ่ม แรงงานต่างด้าว ชาวเมียนมา นั่งหลบอยู่ในกระท่อมปลายนา จำนวน 15 คน เป็นชาย 9 คน หญิง 6 คน พร้อมสัมภาระ จึงได้แสดงตัวและตรวจค้น

จากการตรวจค้นพบว่าไม่มีเอกสารหรือหนังสือเดินทาง หรือหลักฐานเอกสารใดๆที่ทางการออกให้ จนท.ทหารพราน จึงได้ทำการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายแรงงานต่างด้าวทั้งหมด เบื้องต้นไม่พบอุณหภูมิร่างกายสูงเกินกว่าปกติ หน่วยจึงได้นำตัวแรงงานต่างด้าวทั้งหมดส่ง พนักงานสอบสวน สภ.แม่ระมาด จ.ตาก เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย ต่อไป

โดยรายงานข่าวแจ้งว่า แรงงานต่างด้าวที่ถูกจับกุมได้วันนี้ อยู่ในกลุ่มขบวนเครือข่าย เดียวกับที่จับได้เมื่อวันที่ 10 ก.ค.64 ที่ผ่านมา(ซึ่งวันนั้นจับได้ 11คน) โดยเสียค่านายหน้าในการนำพารายละ 21,000 บาท ต่อคน โดยมีจุดหมายปลายทาง มี 3 กลุ่มหลัก คือกลุ่มแรกไป ตลาดมหาชัย จ.สมุทรสาคร, กลุ่มที่ 2 จ.ชลบุรี และกลุ่มที่ 3 ยังไม่รู้พื้นที่จังหวัดที่จะไป แต่ทราบว่าจะมีนายจ้าง มารอรับอีกทอดหนึ่ง เพื่อเป็นแรงงาน ในกิจการต่างๆ ในเขตพื้นที่ชั้นใน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube