fbpx
Home
|
ภูมิภาค

เผาศพน้องปอนด์เข้าค่ายลูกเสือจมน้ำดับ

Featured Image
งานเผาศพ “น้องปอนด์” นักเรียนชั้น ม.3 เข้าค่ายลูกเสือฐานหนีสงครามหลบระเบิดจมน้ำเสียชีวิตเป็นไปอย่างสุดเศร้า

พ.ต.อ.โสณกุญช์ ทรัพย์สมบัติ ผกก.สภ.ห้วยเม็ก จ.กาฬสินธุ์ เดินทางเข้าร่วมงานศพและมอบเงินช่วยเหลือ พร้อมให้กำลังใจครอบครัวนายทองนพเก้า สีทา หรือ “น้องปอนด์” อายุ 15 ปี นักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนแห่งหนึ่ง จ.กาฬสินธุ์ ที่จมน้ำเสียชีวิตหลังจากไปเข้าค่ายลูกเสือที่ทางโรงเรียนจัดขึ้น ซึ่งญาติได้ตั้งศพบำเพ็ญกุศลที่บ้าน

ล่าสุดญาติและเพื่อนบ้านได้ช่วยกันเคลื่อนศพน้องปอนด์ไปทำพิธีฌาปนกิจที่วัดบ้านนาค้อ ท่ามกลางความโศกเศร้า โดยเฉพาะนางบัวรื่น อายุ 48 ปี แม่ของ“น้องปอนด์” ซึ่งยังคงอยู่ในอาการโศกเศร้า ร้องไห้ และพูดอะไรไม่ออก ญาติๆ ต้องคอยปลอบใจและดูแลอย่างใกล้ชิด ซึ่งมีชาวบ้าน และเพื่อนนักเรียน ร่วมงานจำนวนมาก โดยมีกำลังตำรวจ สภ.ห้วยเม็ก และอป.พร.กว่า 50 นาย เข้ามาคอยอำนวยความสะดวกและรักษาความสงบเรียบร้อย เพื่อป้องกันเหตุวุ่นวาย หลังจากมีรายงานว่าญาติยังมีความโกรธแค้น และได้ตะโกนโห่ไล่คณะครูของโรงเรียนและผู้อำนวยการที่ไปร่วมงานสวดอภิธรรมศพเมื่อคืนที่ผ่านมา

โดยก่อนพิธีเผาศพมีบรรดาเพื่อนนักเรียน และเพื่อนในหมู่บ้านของน้องปอนด์นำกีต้าร์มาร่วมกันร้องเพลง “ฉันจะมีเธออยู่” บริเวณหน้าเมรุ เพื่อร่วมกันส่งดวงวิญาณน้องปอนด์ขึ้นสวรรค์เป็นครั้งสุดท้ายอีกด้วย หลายคนทั้งร้องเพลง ทั้งร้องไห้ไปด้วย ท่ามกลางความโคกเศร้าไปตามๆกัน ทั้งนี้มีนายสุรเชษฐ์ พละเอ็น ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากาฬสินธุ์ เขต 2 มาร่วมงาน และมอบเงินช่วยเหลือ ขณะที่ผู้อำนวยการโรงเรียน ครูผู้ที่ควบคุมฐานเข้าค่ายลูกเสือ และคณะครูของโรงเรียนไม่ได้เดินทางมาร่วมงานฌาปณกิจในวันนี้ เนื่องจากต้องลดความขัดแย้ง เพราะยังมีญาติๆหลายคนที่มีความโกรธแค้น จึงหลีกเลี่ยงการเผชิญหน้า แต่ได้เข้าไปช่วยเหลือและร่วมงานสวดอภิธรรมศพก่อนหน้านี้แล้ว

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube