fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ค่าไฟแพงกระทบอาหารเป็ดปรับขึ้นกระสอบละ5บ.

Featured Image
ค่าไฟแพงกระทบค่าอาหารเป็ด ล่าสุดปรับขึ้นกระสอบละ 5 บาท ขณะที่เป็ดออกไข่น้อยลงจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด

 

 

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ที่ บ้านดงพอง ม.10 ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น หมู่บ้านเลี้ยวเป็ดไข่รายใหญ่ของ จ.ขอนแก่น หลังพบว่าราคาค่าอาหารเป็ดมีการปรับราคาแพงขึ้นกระสอบละ 5 บาท ในขณะที่เป็ดออกไข่น้อยลงจากสภาพอากาศที่ร้อนจัดในระยะนี้

 

 

นายอำพล อายุ 35 ปี บ้านดงพอง ต.ศิลา จ.ขอนแก่น เกษตรกรเลี้ยงเป็ดไข่ กล่าวว่า ช่วงนี้เป็ดออกไข่น้อยลงเพราะด้วยอากาศที่ร้อนมาก เป็ดกินอาหารน้อยลง ทำให้ ไข่ใบเล็กลง และให้ไข่จำนวนน้อยลง มาก ซึ่งครอบครัวเลี้ยงเป็ด 2,500 ตัว ให้ไข่วันละ 60 แผงต่อวัน ตอนนี้ลดลงมาเหลือ 50 แผงต่อวัน ถือว่าได้รับผลกระทบอย่างมากเพราะที่นี่เอาไข่เป็ดไปทำไข่เค็มขาย เมื่อเป็ดให้จำนวนไข่น้อยลง ไข่ใบเล็กลง ทำให้ไข่เค็มได้ใบเล็กลง เสียรายได้ในช่วงอากาศร้อนพอสมควร

 

 

” ช่วงนี้ไข่ขายยากเพราะเด็กปิดเรียนส่วนราคาไข่ทรงตัว แต่มีสิ่งหนึ่งที่ไม่เคยลงคืออาหารสัตว์ ล่าสุดขึ้นมากระสอบละ 5 บาทต่อกระสอบ จากเดิมกระสอบละ 570 บาท ขึ้นมาเป็น 575 บาท ซึ่งร้านที่จำหน่ายให้บอกว่าราคาที่แพงขึ้นเพราะค่าไฟแพงขึ้น ซึ่งในทุมของเกษตรกรถือว่าขึ้นราคาเยอะมากสำหรับผู้ที่ใช้เลี้ยงสัตว์ทุกวัน เพราะต้องซื้อทุกวัน แต่ก็จำเป็นต้องใช้เพราะถ้าจะเลี้ยงเป็ดไข่เพื่อทำไข่เค็มและขายไข่สดต้องกินแต่หัวอาหารเป็ด เพื่อให้ได้ไข่ที่ดีตามมาด้วย”

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube