fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

รพ.เอกชน ยัน ไม่มีแผนปรับขึ้นราคา

Featured Image
สมาคมโรงพยาบาลเอกชน ยืนยัน ไม่มีแผนปรับขึ้นราคา ไม่ต้องการเพิ่มภาระประชาชน

 

 

 

นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยถึงกรณีที่ปรากฏเป็นข่าวว่าโรงพยาบาลเอกชนมีแผนจะปรับขึ้นราคาค่าบริการ ที่เป็นผลมาจากการปรับขึ้นค่าไฟฟ้าว่า กรมฯ ได้จัดประชุมหารือร่วมกับ ศ.ดร.นพ.เฉลิม หาญพาณิชย์ นายกสมาคมโรงพยาบาลเอกชน และผู้บริหารโรงพยาบาลเอกชน อาทิ โรงพยาบาลสมิติเวช โรงพยาบาลยันฮี โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ โรงพยาบาลสินแพทย์ โดยได้รับการยืนยันว่ารับทราบนโยบายของกระทรวงพาณิชย์ และยินดีที่จะให้ความร่วมมือในการตรึงราคา และยังไม่มีแผนที่จะปรับราคา เพื่อไม่ให้เป็นภาระกับประชาชน รวมทั้งจะร่วมมือกับภาครัฐในการที่จะฟื้นฟูความเชื่อมั่นด้านการแพทย์และสาธารณสุขของประเทศ

 

 

โดยผู้ประกอบการให้ข้อมูลว่า ต้นทุนด้านพลังงาน ถือเป็นต้นทุนส่วนสำคัญ โดยเฉพาะในส่วนของเครื่องมือและอุปกรณ์ต่าง ๆ ของผู้ป่วยใน ที่ส่วนใหญ่จะเป็นอุปกรณ์ไฟฟ้า แต่ก็พร้อมที่จะบริหารจัดการ เพื่อควบคุมต้นทุน และไม่ใช้วิธีการปรับขึ้นราคา เพื่อเป็นการดูแลผู้บริโภค และปัจจุบันยังได้รับผลดีจากการที่รัฐบาลเปิดประเทศ ทำให้สถานการณ์การกลับเข้ามาใช้บริการของนักท่องเที่ยวต่างชาติเพิ่มขึ้น ทำให้มีรายได้เพิ่มขึ้น ซึ่งสามารถช่วยลดภาระต้นทุนลงไปได้

 

 

ทั้งนี้ ในการหารือ กรมฯ ยังได้เน้นย้ำให้โรงพยาบาลเอกชนแสดง QR Code ให้เห็นอย่างชัดเจน เพื่อให้ประชาชนได้สามารถตรวจสอบค่ายาและค่าบริการต่าง ๆ ได้อย่างสะดวก จึงขอฝากไปยังพี่น้องประชาชนให้ตรวจสอบค่ายาและค่าบริการ หากพบว่าไม่เป็นไปตามที่แสดงใน QR Code สามารถร้องเรียนได้ที่สายด่วนกรมการค้าภายใน 1569 กรมฯ จะเข้าไปตรวจสอบ และหากพบการกระทำผิด ก็จะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube