fbpx
Home
|
ข่าว

“สุดารัตน์” ย้ำนโยบายบำนาญไม่ใช่การแจกเงินแบบให้เปล่า

Featured Image
“สุดารัตน์” ร่วมพิธีเปิดศูนย์อำนวยการเลือกตั้ง ย้ำนโยบาย บำนาญประชาชนไทยสร้างไทยไม่ใช่การแจกเงินแบบให้เปล่า

 

 

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคไทยสร้างไทย พร้อมนายภัชริ นิจสิริภัช ผู้สมัคร ส.ส. เบอร์ 12 เขต 24 พรรคไทยสร้างไทย นางสาวสุวดี พันธุ์พานิช ผู้สมัคร ส.ส. เขต 1 หมายเลข 7 นายธวัชชัย ทองสิมา ผู้สมัคร ส.ส.พรรคไทยสร้างไทย เขตที่ 26 เบอร์ 1 ร่วมพิธีเปิดศูนย์อำนวยการเลือกตั้ง และรับฟังการปราศรัย ซึ่งมีพี่น้องประชาชนเข้าร่วม พิธีเปิดและรับฟังการปราศรัย นโยบายของพรรคไทยสร้างไทยอย่างคึกคักจน แน่นขนัดลานชุมชนวัดโสมนัส

 

คุณหญิงสุดารัตน์ ย้ำว่า นโยบาย บำนาญประชาชนไทยสร้างไทยไม่ใช่การแจกเงินแบบให้เปล่า เพื่อหวังคะแนนเสียงเลือกตั้งแบบบางพรรคไม่ว่าจะแจก 1000 หรือ 10,000 บาท แต่ บำนาญประชาชนเดือนละ 3000 บาทหรือปีละ 36,000 บาท ได้วันละ 100 บาท มากกว่า แจก 10,000บาท 6 เดือน แค่วันละ 55 บาทโครงการบำนาญประชาชน จ่ายเป็นเงินสดโอนเข้าบัญชีผู้สูงอายุทุกเดือน จนกว่าจะเสียชีวิต เพื่อรองรับปัญหาสังคมสูงวัย

 

 

และเป็นการสร้างความยั่งยืนอย่างครบวงจร ทั้งด้านเศรษฐกิจ ด้านสุขภาพของผู้สูงอายุ ลดรายจ่ายค่ารักษาพยาบาลของรัฐ เพราะไม่ได้เป็นเงินให้เปล่า แต่ผู้รับบำนาญต้องมีหน้าที่ในการสร้างสุขภาพผ่านศูนย์สุขภาพชุมชนที่รัฐบาลพรรคไทยสร้างไทยจะจัดทำขึ้น

 

โดยจะส่งผลดีทางด้านเศรษฐกิจดังต่อไปนี้
1) สามารถกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศไทยได้อย่างยั่งยืน เพิ่ม GDP ได้ 5-7 เท่าใน4- 5 ปี
2) สร้างกำลังซื้อใหม่ให้ทุกชุมชนทุกเดือน ซึ่งจะทำให้เศรษฐกิจฐานรากฟื้นตัวอย่างยั่งยืน ลดความเหลื่อมล้ำ
3) เมื่อผู้สูงอายุสุขภาพดี ก็สามารถกลับมาทำงานสร้างรายได้ได้
4) ลดรายจ่ายด้านการรักษาของประชาชน และของรัฐบาลปีละเป็นแสนล้าน ทำให้รัฐบาลประหยัดงบประมาณลงได้
5) รัฐบาลจัดเก็บภาษีได้เพิ่ม
ภาษีรวม ภาษีทุกประเภท ประมาณ 270,000 ล้านบาท ถึง 378,000 ล้านบาท ใน เวลา 5 ปี

 

 

ซึ่งเป็นโครงการสร้างเศรษฐกิจ สร้างสุขภาพครบวงจรอย่างยั่งยืน มั่นใจว่าเป็นโครงการที่กระตุ้นเศรษฐกิจได้ดีกว่าโครงการของพรรคอื่น ไม่ว่า จะแจก 1000 หรือ 10,000 บาท

 

 

แบบให้เปล่าเหมือนหวังคะแนนเสียงเท่านั้น แต่โครงการบำนาญประชาชนของพรรคไทยสร้างไทยจะสร้างเศรษฐกิจให้โตขึ้นอย่างยั่งยืน ไปพร้อมกับการสร้างสุขภาพดีให้กับผู้สูงอายุ ลดความเหลื่อมล้ำกระจายรายได้สู่ชุมชนฐานรากและยังเป็นการประหยัดงบประมาณในการรักษาพยาบาล

 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่ากล้าที่จะดีเบตผลดีของโครงการบำนาญประชาชนกับโครงการแจกเงิน 10,000 บาทหรือไม่คุณหญิงสุดารัตน์ตอบอย่างไม่ลังเลว่ายินดีเป็นอย่างยิ่ง พร้อมดีเบต ทุกเวที เพื่อให้ประชาชนได้เข้าใจประโยชน์ที่จะได้รับ

 

 

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า แม้ไทยสร้างไทยจะเป็นพรรคใหม่ และยังไม่มีส.ส.ในสภาแม้แต่คนเดียว แต่พรรคไทยสร้างไทย ได้เสนอร่างกฎหมายบำนาญประชาชน เข้าสู่สภาเรียบร้อยแล้ว เปรียบเสมือนนำรถไปจอดที่สภา รอเพียงคนขับคือส.ส. ของพรรคไทยสร้างไทยทุกเขต

 

 

ที่จะเข้าไปขับเคลื่อนให้กฎหมายบำนาญประชาชนให้ผ่านสภาได้สำเร็จภายใน 3 เดือน จึงขอให้พี่น้องช่วยเลือกส.ส. ของไทยสร้างไทย และพรรคไทยสร้างไทย พรรค “ส” หมายเลข32 ให้ชนะถล่มทลายทุกเขตภายใน6เดือน ประชาชนจะได้รับเงินบำนาญ 3,000บาท เข้าบัญชีทันที

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube