fbpx
Home
|
ต่างประเทศ

จีนดับโควิดเกือบ 1.3 หมื่นราย หลังยกเลิกมาตรการ

Featured Image
จีนรายงานยอดเสียชีวิตโควิด เกือบ 1.3 หมื่นราย ในรอบ 1 สัปดาห์ หลังยกเลิกมาตรการควบคุม

 

 

 

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ทางการจีน รายงานยอดผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด 19 สูงถึงเกือบ 13,000 ราย ในโรงพยาบาลต่างๆทั่วประเทศ ระหว่างวันที่ 13-19 ม.ค.ที่ผ่านมาหลังมีการยกเลิกมาตรการควบคุมโควิดเป็นศูนย์ ตั้งแต่ช่วงสัปดาห์ที่ 2 ของเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา

 

โดยศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของจีน (CDC) ระบุในแถลงการณ์ ว่า ผู้ป่วยที่รักษาตัวในโรงพยาบาล 681 ราย เสียชีวิตจากภาวะหายใจล้มเหลวจากการติดเชื้อไวรัสโคโรนาและอีก 11,977 ราย เสียชีวิตด้วยโรคอื่นๆ ระหว่างการติดเชื้อโควิด 19 ในช่วงเวลาดังกล่าว

 

ก่อนหน้านี้ 1 สัปดาห์ ทางการจีน ระบุว่ามีผู้เสียชีวิตด้วยโรคโควิดในโรงพยาบาลเกือบ 60,000 ราย ณ วันที่ 12 ม.ค.ที่ผ่านมา แต่มีข้อกังขาอย่างกว้างขวางเกี่ยวกับข้อมูลทางการนับตั้งแต่รัฐบาลจีน ยกเลิกมาตรการควบคุมไวรัสอย่างกระทันหัน ซึ่งตัวเลขดังกล่าวไม่รวมผู้ที่เสียชีวิตจากไวรัสที่บ้าน

 

ซึ่งภาคเอกชน ประเมินว่ายอดผู้เสียชีวิตจากโควิดในจีนแต่ละวันจะสูงสุดที่ประมาณ 36,000 ราย ในช่วงวันหยุดปีใหม่ นอกจากนี้ ยังประเมินว่ามีผู้เสียชีวิตจากโรคนี้แล้วกว่า 600,000 รายนับตั้งแต่จีนยกเลิกนโยบายโควิดเป็นศูนย์ ตั้งเดือนธันวาคม

 

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่สาธารณสุขระดับสูงรายหนึ่ง กล่าวว่า จีนจะไม่ประสบกับการติดเชื้อโควิดระลอกที่สองอีกใน 2-3 เดือนข้างหน้า หลังจากที่ประชาชนหลายล้านคนเดินทางกลับไปยังหมู่บ้านเพื่อฉลองวันตรุษจีน เนื่องจากเกือบ 80 % ต์ของประชากรติดเชื้อไวรัสและมีภูมิต้านแล้ว

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube