fbpx
Home
|
ภูมิภาค

แถลงการณ์ชี้แจงภาพ “หลินฮุ่ย” เลือดกำเดาไหล

Featured Image
สวนสัตว์เชียงใหม่ ออกแถลงการณ์ชี้แจงภาพ ‘หลินฮุ่ย’ เลือดไหล ยืนยัน ปฏิบัติตามมาตรฐานการเลี้ยงดูแล

 

 

วันนี้ (20 เม.ย.2566) สวนสัตว์เชียงใหม่ ออกแถลงการณ์ ฉบับที่ 1 ลงวันที่ 20 เม.ย.2566 กรณีการแชร์ภาพหมีแพนด้ามีเลือดกำเดาไหล โดยอ้างว่าเป็นภาพการตายของหมีแพนด้าหลินฮุ่ยที่ขาดการดูแลนั้นสวนสัตว์เชียงใหม่ ขอแจ้งว่า ภาพดังกล่าวเป็นภาพของชาวต่างชาติคนหนึ่ง เข้ามาไลฟ์สดในส่วนจัดแสดงหมีแพนด้า

 

ขณะที่หลินฮุ่ยหลับ ส่วนรอยเลือดที่เห็นเป็นเลือดกำเดาที่ไหลออกไปช่วงพี่เลี้ยงกำลังเข้าไปช่วยเหลือ เพื่อนำเข้าคอกกัก เพื่อทำการรักษา (ตามที่ได้แถลงข่าวไปแล้วนั้น) ภาพนี้เป็นภาพหมีแพนด้าหลินฮุ่ยหลับในส่วนจัดแสดง ยังมีชีวิตอยู่ในการสังเกตการณ์ของสัตวแพทย์ และทีมพี่เลี้ยงอย่างใกล้ชิด และเป็นภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันเดียว คือ วันที่ 18 เมษายน มิได้เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเวลาหลายวันก่อนหน้านั้น

 

ขณะนี้มีภาพและข้อความต่างๆ ที่บิดเบือนจากความเป็นจริงไปแชร์ในสื่อออนไลน์จำนวนมาก ทำให้สวนสัตว์เชียงใหม่ องค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ได้รับความเสียหาย

สวนสัตว์เชียงใหม่ ขอยืนยันว่า ได้ปฏิบัติตามมาตรฐานการเลี้ยงและดูแล ตลอดจนถึงให้การรักษาอย่างเต็มกำลังความสามารถ ทั้งไทยและฝ่ายจีน การสูญเสียหมีแพนด้า หลินฮุ่ย เป็นการจากไปที่ยิ่งใหญ่ของพวกเราชาวสวนสัตว์เชียงใหม่ทุกคน ที่ให้ความรักความผูกพันมาเป็นระยะเวลายาวนานกว่า 20 ปีที่ผ่านมา

 

ขณะที่ บรรยากาศที่บริเวณรูปปั้นหมีแพนด้า ด้านหน้าส่วนจัดแสดงหมีแพนด้า ภายในสวนสัตว์เชียงใหม่ ทางสวนสัตว์เชียงใหม่ ได้เปิดให้กับนักท่องเที่ยวได้เข้ามาร่วมวางดอกไม้ เพื่อเป็นการไว้อาลัยแก่หมีแพนด้า “หลินฮุ่ย” ณ รูปปั้นหมีแพนด้าด้วย ซึ่งบรรยากาศยังเป็นด้วยความเศร้า เสียใจ โดยมีแฟนคลับของหมีแพนด้า “หลินฮุ่ย” นำดอกไม้มาวางไว้อาลัยต่อเนื่อง

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube