fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 08.00 น.

“สุชาติ” ไม่หวั่นมีชื่อถูกซักฟอกพร้อมแจง มองเป็นโอกาสดีได้แถลงผลงาน 1 ปีที่ทำงาน ขณะเยียวยาประกันตนลอตแรกไร้ปัญหาเป็นไปตามแผน เตรียมรวบรวมข้อมูลเพิ่มเสนอครม.เยียวยาเพิ่ม

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงความคืบหน้ามาตรการช่วยเหลือเยียวยาแรงงานในช่วงล็อกดาวน์ ว่า ตามที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้อนุมัติงบประมาณมานั้น ได้นำมาช่วยเหลือกลุ่มแรงงานผู้ประกันตน ม.33 โดยในส่วนของ 13 จังหวัด ได้จ่ายเยียวยาไปแล้วในวันที่ 4,5,6 และ 9 ส.ค. จำนวน 2 ล้านกว่าคน และมีตกหล่นอยู่จำนวน 230,000 คน ซึ่งเมื่อวันศุกร์ที่ 13 ส.ค. ได้โอนเยียวยาสำหรับกลุ่ม ม.33 ที่ตกหล่นอีกจำนวน 130,000 กว่าคน และเหลืออีกประมาณ 9 หมื่นคน ส่วนผู้ประกันตน ม.33 ใน 16 จังหวัด จะเริ่มโอน ในวันที่ 20 ส.ค. นี้ และในวันที่ 23 ส.ค.จะโอนให้กับ ผู้ประกันตน ม. 39 ใน 13 จังหวัด และในวันที่ 24-26 ส.ค. จะโอนให้กับผู้ประกันตน ม.40 ของ 13 จังหวัด ส่วนวันที่ 27 จะโอนให้กับ ผู้ประกันตนม.39, ม.40 ของ 16 จังหวัด ก็จะจบการเยียวยาในลอตแรก ส่วนการเยียวยาลอตที่สองจะต้องรวบรวมตัวเลข ในช่วงสิ้นเดือนส.ค.นี้เพื่อที่จะเสนอ ครม. เพื่อกำหนดกรอบวงเงินเยียวยาอีกครั้งหนึ่ง

ทั้งนี้เมื่อถามถึงการฉีดวัคซีนสำหรับผู้ประกันตน ม. 33 นายสุชาติ กล่าวว่า กระทรวงได้มีการจัดฉีดวัคซีนให้กับผู้ประกันตนม. 33 ไปแล้วจำนวน 1.3 ล้านคน ฉีดในพื้นที่สีแดงเข้ม กทม.ประมาณ 9 แสนคน ฉีดให้ชลบุรี ฉะเชิงเทรา ระยอง สมุทรปราการ แล้วจังหวัดละประมาณ 5-6 หมื่นคน และในส่วนของปทุมธานี นนทบุรี อยุธยา สมุทรสาคร นครปฐม ก็ได้เริ่มฉีดไปแล้วในพื้นที่สีแดงเข้มทั้งหมด ในส่วนการตรวจหาเชื้อเชิงรุก และการรักษาผู้ป่วย ม.33 นั้นทางกระทรวงได้รับ ผู้ป่วยเข้ารักษาจำนวน 2 หมื่นกว่าคนแล้ว

อย่างไรก็ตามเมื่อถามถึงกรณีมีรายชื่อถูกฝ่ายค้านอภิปรายไม่ไว้วางใจ นายสุชาติ กล่าวว่า ยินดีที่จะให้ฝ่ายค้านตรวจสอบการทำงานทั้งหมด พร้อมที่จะชี้แจงทุกประเด็น และถือเป็นโอกาสที่ดีที่จะได้แถลงผลงานทั้งหมด 1 ปี ที่ได้ปฏิบัติงานในตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ยืนยันพร้อมที่จะยืนเคียงข้างนายกรัฐมนตรีต่อไป

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube