fbpx
Home
|
ภูมิภาค

เพลิงไหม้โรงงานยางดังเมืองคอนเสียหายรุนแรง

Featured Image
เพลิงท่วมโหมไหม้หนักโรงงานยางชื่อดังวงการยางพาราไทยเสียหายรุนแรง

 

 

 

พนักงานสอบสวน สภ.นาบอน จ.นครศรีธรรมราช รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้โรงงานอบยางรมควัน ขนาดใหญ่ อ.นาบอน หลังจากนั้นจึงเร่งประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นรายรอบเข้าช่วยเหลือสกัดและควบคุมเพลิง พร้อมด้วยการระดมเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าช่วยเหลืออย่าเร่งด่วนในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่โรงงานอนุญาตให้แต่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและผู้มากับรถดับเพลิงเท่านั้นเข้าไปภายในช่วยดับไฟ

 

 

ขณะเดียวกันรถดับเพลิงหลายคันจากพื้นที่ อ.นาบอน อ.ฉวาง อ.ทุ่งใหญ่ และใกล้เคียงทยอยวิ่งเข้าไปภายในโรงงาน ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ช่วยกันฉีดน้ำดับไฟ ใช้เวลาดับไฟอย่างต่อเนื่องกว่า 3 ชม. สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ เบื้องต้นอยู่ในระหว่างการตรวจสอบความเสียหาย รวมทั้งตรวจสอบปริมาณยางพาราในช่องเกิดเหตุ

 

 

จากการสอบสวนพบว่า โรงงานแห่งนี้เป็นโรงงานรมยางและอบยางพารารายใหญ่ของประเทศไทย มียางพาราที่เข้าสู่กระบวนการผลิตจำนวนมาก ก่อนเกิดเหตุมีรายงานว่ามีเสียงปะทะลุก่อนที่จะเกิดเปลวเพลิงลุกลามอย่างต่อเนื่องจากห้องอบความร้อนและรมควัน จากนั้นก็เกิดเปลวไฟลุกลามอย่างต่อเนื่อง ขณะที่พนักงานที่กำลังทำงานกันอยู่หลายสิบคนได้พยายามช่วยกันแต่ไม่เป็นผลต้องเข้าสู่ขั้นตอนการอพยพตามมาตรฐานโรงงานมายังจุดรวมพลพร้อมกันนั้นได้เร่งแจ้งประสานเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือ

 

 

จนกระทั่งได้มีการระดมรถดับเพลิงเข้าควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่ความเสียหายยังมีความรุนแรงจากปริมาณยางพาราจำนวนมากที่เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ส่วนความเสียหายนั้นยังไม่สามารถประเมินค่าได้ ขณะเดียวกันพนักงานสอบสวน สภ.นาบอน ได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจวิทยาการเข้าทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อหาสาเหตุและขั้นตอนการทำสำนวนคดีเพลิงไหม้ ขณะเดียวกันโรงงานจะได้เร่งสรุปความเสียหายอีกครั้ง

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube