fbpx
Home
|
ข่าว

วุฒิสภา เตรียมพิจารณากฎหมายเครื่องสำอาง

Featured Image
วุฒิสภา เตรียมพิจารณากฎหมายเครื่องสำอาง ที่ กมธ.พิจารณาเสร็จแล้ว ตั้งกระทู้ถาม นโยบายส่งเสริมการปลูกต้นไม้ยืนต้นเพื่อเศรษฐกิจ

 

 

 

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา มีคำสั่งนัดสมาชิกประชุมในเวลา 09.30 น. โดยมีเรื่องที่ประธานจะแจ้งต่อที่ประชุม คือ รับทราบผลการดำเนินการของคณะรัฐมนตรีตามรายงานการพิจารณาศึกษา เรื่อง การบริหารจัดการทรัพยากรดินและข้อเสนอแนะเพื่อขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ ด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ประเด็นการปฏิรูปที่ 1 ทรัพยากรทางบก ในประเด็นทรัพยากรดินของคณะกรรมาธิการการเกษตรและสหกรณ์ และรับทราบสรุปผลการดำเนินงานคณะกรรมาธิการการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (1 ตุลาคม 2563 – 30 กันยายน 2564)

 

จากนั้น พิจารณากระทู้ถามเป็นหนังสือ และกระทู้ถามสดด้วยวาจา (ถ้ามี) อาทิ การขับเคลื่อนนโยบายส่งเสริมการปลูกต้นไม้ยืนต้นเพื่อเศรษฐกิจสิ่งแวดล้อมและการออม (นายอำพล จินดาวัฒนะ ตั้งคำถามถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ) และประเด็นการแก้ปัญหาหนี้สินข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (นายออน กาจกระโทก ตั้งคำถามถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ)

 

นอกจากนี้ ยังมีวาระพิจารณาเรื่องด่วน ซึ่งคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาเสร็จแล้ว คือ ร่างพระราชบัญญัติเครื่องสำอาง (ฉบับที่ ..) พ.ศ…. (เป็นร่าง พ.ร.บ.เกี่ยวด้วยการเงิน วุฒิสภาต้องพิจารณาให้เสร็จภายใน 30 วัน ครบวันที่ 26 ก.ค. 65) มี 8 มาตรา ไม่มีการแก้ไขเพิ่มเติม แต่มีการลงมติอย่างน้อย 1 มติ โดยไม่มีกรรมาธิการสงวนความเห็น (วาระ 2 และวาระ 3) ไม่มีสมาชิกเสนอคำแปรญัตติ มีข้อสังเกตอาจเปลี่ยนแปลงตามมติที่ประชุม

 

ขณะเดียวกัน เตรียมพิจารณาเรื่องที่คณะกรรมาธิการพิจารณาเสร็จแล้วคือ การเทียบโอนความรู้และประสบการณ์สำหรับอาชีวศึกษาเพื่อส่งเสริม การเรียนรู้ตลอดชีวิต (กมธ. การศึกษา) รวมถึงแนวทางส่งเสริมบทบาทภาคประชาสังคมเป็นหุ้นส่วนการพัฒนาประเทศอย่างยั่งยืน (กมธ. การพัฒนาการเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน)

 

อย่างไรก็ตาม ในวันอังคารที่ 26 กรกฎาคม 2565 ประธานสั่งงดการประชุมวุฒิสภา เนื่องจากจะมีการประชุมร่วมกันของรัฐสภา

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube