fbpx
Home
|
ภูมิภาค

จนท.เตรียมกู้เรือโจรสลัดเคลื่อนออกมาจุดอับปาง

Featured Image
จนท.เตรียมกู้เรือโจรสลัด เคลื่อนออกมาจุดอับปาง หลังถูกคลื่นซัดอย่างหนักทำให้จมน้ำบริเวณอ่าวพัทยา

 

 

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปติดตามความคืบหน้ากรณีการกู้เรือหรือช่วยเหลือเรือดังกล่าวเข้ามายังฝั่ง ซึ่งพบว่าเรือคาเฟ่เรือโจรสลัดยังอยู่ในสภาพ ถูกน้ำทะเลซัดเข้าไปภายในตัวเรือ จนเรือเอียงไปข้างหนึ่ง นอกจากนี้ สิ่งของเครื่องใช้ของเรือ ประเภท หมอนโซฟา ถูกคลื่อนซัดมาเกยหาด

 

นายวสันต์ มีสัตย์ หัวหน้าฝ่ายป้องกันภัยพิบัติทางทะเลเมืองพัทยา เปิดเผยว่า หลังได้รับแจ้งว่ามีเรือจะอับปางลง ทางฝ่ายป้องกันภัยพิบัติทางทะเลเมืองพัทยา ได้นำกำลังออกตรวจสอบเพื่อตรวจสอบว่าเรือลำดังกล่าวนั้นได้ไปชนหรือกระทบกับเรือลำอื่นหรือไม่ เบื้องต้นจากการตรวจสอบพบว่า เรือลำดังกล่าวยังไม่ได้จมทั้งลำ

 

 

โดยตัวเรือเกิดเอียง และ ท้องเรือได้เกยในลักษณะนั่งแทนอยู่กับพื้นทรายใต้ทะเล เพราะบริเวณดังกล่าวน้ำไม่ลึกเท่าไร ซึ่งการกู้เรือ น่าจะใช้เวลาประมาณ 1 ชม. เพื่อทำให้เรือลอย และ จะเคลื่อนออกจากบริเวณจุดที่จม โดยมีกำลังของทางสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคที่ 6 สาขาพัทยา ลอยลำเรือ และ วางทุน ห้ามไม่ให้เรือที่ผ่านไปผ่านมาเข้าใกล้ ส่วนแผนที่ได้พูดคุยนั้นการกู้เรือนั้น ทางเจ้าของเรือได้ประสานทางสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคที่ 6 สาขาพัทยา ซึ่งเบื้องต้นได้เตรียมอุปกรณ์แล้ว แต่ก็ต้องมาพูดคุยอีกทีว่าจะดำเนินการอย่างไรในการเคลื่อนย้ายต่อไป

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube