fbpx
Home
|
ข่าว

“สุทิน” รับห่วงรัฐบาลเล่นเกม-แต่เชื่อใจปชป.

Featured Image
“สุทิน” มั่นใจฝ่ายค้านเป็นองค์ประชุมครบ กังวลซีกรัฐบาลเล่นเกม ยกเว้นประชาธิปัตย์ แต่ก็น่าห่วง เพราะย้ายไปพรรคไปหลายคน

 

 

นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคฝ่ายค้าน (ประธานวิปค้าน) เปิดเผยถึงกรณีการอภิปายทั่วไปตามมาตรา 152 ว่า จะเริ่มอภิปรายโดย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย แถลงญัตติสำคัญต่อด้วยขยายความถึงภาพรวมที่จะอภิปรายทั้งสองวัน จากนั้น จะต่อด้วยด้วย นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ตามด้วยหัวหน้าพรรคฝ่ายค้านพรรคอื่น ๆ หลังจากนั้นจะเริ่มด้วย นางสาวจิราพร สินธุไพร ส.สงร้อยเอ็ดพรรคเพื่อไทย

 

โดยการอภิปรายทั่วไปตาม ม.152 ในวันนี้จะเริ่มต้นด้วยประเด็นเศรษฐกิจ ต่อด้วยเรื่องพลังงาน และการต่างประเทศ และในวันพรุ่งนี้จะกล่าวถึงประเด็นการทุจริต ยาเสพติด ปัญหาสังคม ปิดท้ายสรุปภาพรวมโดยตนเอง

 

ส่วนจะสามารถเปิดประชุมได้หรือไม่ นายสุทินกล่าวว่า มั่นใจว่าพรรคร่วมฝ่ายค้านไม่มีปัญหา จะมาเข้าร่วมองค์ประชุมครบ แต่ปัญหาอยู่ที่รัฐบาล และได้ทราบว่าอย่างน้อยมีพรรคประชาธิปัตย์ มาเข้าร่วม ต้องลุ้นว่าจะครบองค์ประชุมหรือไม่

 

นายสุทิน กล่าวต่อว่าได้สื่อสารกับฝ่ายรัฐบาล อยากให้ช่วยกันรักษาระบบของสภา แม้ว่าจะมีสภาล่มในหัวประเด็นเล็ก ๆ อยู่บ้าง แต่การอภิปรายใหญ่ ๆ เช่นนี้ ไม่เคยมีในประวัติศาสตร์ที่จะล่ม ฝ่ายรัฐบาลก็น่าจะคิดเรื่องนี้ แต่ก็เตรียมแผนไว้แล้ว หากล่มวันนี้ก็เตรียมแผนประชุมต่อในวันพรุ่งนี้ ซึ่งหากวันพรุ่งนี้ล่ม ก็จะมีการอภิปรายนอกสภาต่อหน้าสื่อมวลชน ยอมรับเป็นห่วงพรรคร่วมรัฐบาลทุกพรรค ยกเว้นพรรคประชาธิปัตย์ แต่ก็ไม่แน่ใจว่าจะเหลือกี่คน เพราะก็มีการย้ายพรรคไปมาก ก่อนทิ้งท้ายว่า สาเหตุที่พรรคร่วมรัฐบาลไม่เข้าร่วมประชุมคิดว่าน่าจะเป็นเพราะกลัวที่จะโดนตรวจสอบ กลัวถูกขึงพืด เสียเครดิตก่อนเลือกตั้ง ก็หนีดีกว่า

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube