fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ด.ญ.อายุ 7 กับ 4 ขวบตกเป็นเหยื่อละเมิดทางเพศ

Featured Image
ปทุมธานีแม่ 2 รายโร่ร้องปวีณาลูกสาวอายุ 7 กับ 4 ขวบตกเป็นเหยื่อถูกล่วงละเมิดทางเพศ

 

 

คุณแม่ 2 ราย รายที่ 1 เดินทางมาจาก จ.สุรินทร์ ร้องทุกข์ต่อ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ลูกสาว 7 ขวบ เรียนอยู่ชั้นป.1 ถูกรุ่นพี่ 10 ขวบ นักเรียนชั้นป.3 พยายามข่มขืนในห้องน้ำโรงเรียนแต่ไม่สำเร็จเพราะมีคนผ่านมาเห็น ก่อนจะลากตัวพามาข่มขืนในห้องน้ำที่บ้านจนสำเร็จ โดยมีเพื่อนด.ญ. 7 ขวบ อยู่ในเหตุการณ์ด้วยแต่ถูกบังคับให้ปิดตาห้ามมอง และขู่จะฆ่าปาดคอหากขัดขืน รายที่ 2 แม่เดินทางมาจ.นครราชสีมา ลูกสาว 4 ขวบ เรียนอยู่ชั้นอนุบาล 1 ถูกคนที่อยู่ในโรงเรียนข่มขืนในห้องน้ำในบริเวณโรงเรียน

 

หลังเกิดเหตุยังหวาดผวานอนร้องไห้ทุกคืนไม่กล้าไปโรงเรียน นางปวีณา ได้ประสาน นายธีร์ ภวังคนันท์ รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน สพฐ. มอบหมาย นายนิสิต เนินเพิ่มพิสุทธ์ ผอ.ปฎิบัติหน้าที่ศูนย์ความปลอดภัย สพฐ. และนายอำนาจ อัปษร รองผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาเขต 2 เดินทางมารับเรื่องและร่วมประชุมบูรณาการหาแนวทางการช่วยเหลือด.ญ.ผู้เสียหายทั้งสอง และนางปวีณา จะได้ประสานกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ เข้ามาดูแลฟื้นฟูสภาพจิตใจด.ญ.ทั้งสองคนต่อไป

 

นางปวีณา กล่าวว่า ตอนนี้สภาพจิตใจด.ญ.ทั้งสองย่ำแย่มาก ยังมีอาการหวาดผวานอนร้องไห้ทุกคืน ซึ่งจะต้องเร่งฟื้นฟูสภาพจิตให้ดีขึ้นโดยเร็ว สำหรับเรื่องคดีจะได้ประสาน ผกก.ทั้งสองสถานีตำรวจในพื้นที่เกิดเหตุ เพื่อสอบสหวิชาชีพเด็กหญิงทั้งสอง ด.ช.ที่ก่อเหตุ และเร่งหาตัวชายปริศนาที่กระทำกับด.ญ. 4 ขวบ

 

โดยมูลนิธิปวีณาฯ จะบูรณาการทำงานร่วมกับกระทรวงศึกษาธิการ กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ในการช่วยเหลือให้ความเป็นธรรมผู้เสียหาย ดูแลสภาพจิตใจ และเรื่องการเยียวยาไปพร้อมๆ กัน ขณะเดียวกัน กระทรวงศึกษาธิการ และกระทรวงการพัฒนาการสังคมฯ จะลงพื้นที่เยี่ยมบ้านดูสภาพครอบครัวและหาแรงจูงใจในการก่อเหตุของด.ช.10 ขวบ ที่จำเป็นจะต้องเร่งปรับพฤติกรรม และนางปวีณา จะลงพื้นที่ร่วมกับแม่ด.ญ.ทั้งสอง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อบูรณาการทำงานร่วมกัน

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube