fbpx
Home
|
อาชญากรรม

กทม.จับมือ บิ๊กซีปลูกต้นไม้ล้านต้น

Featured Image
กทม.จับมือ บิ๊กซี ในกิจกรรม “คุณปลูกบิ๊กซีปักร่วมกันสร้าง” มอบต้นไม้และกล้าไม้ 3,100 ต้น ร่วม “ปลูกต้นไม้ล้านต้น สร้างพื้นที่สีเขียว และกำแพงกรองฝุ่นทั่วกรุง”

 

 

 

(4 ส.ค.66) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ร่วมกิจกรรม “คุณปลูกบิ๊กซีปักร่วมกันสร้าง” กับ บริษัท บิ๊กซี ชูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด(มหาชน) โดยปลูกต้นไม้และส่งมอบกล้าไม้ จำนวน 3,100 ต้น ร่วมโครงการ “ปลูกต้นไม้ล้านต้น สร้างพื้นที่สีเขียว และกำแพงกรองฝุ่นทั่วกรุง” ของกรุงเทพมหานคร ณ บริเวณถนนพหลโยธิน 49 แขวงลาดยาว เขตจตุจักร

 

 

กิจกรรมวันนี้มีนายอัศวิน เตชะเจริญวิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จํากัด (มหาชน) นำผู้บริหารและพนักงานฯ เข้าร่วมกิจกรรม โดยมีนายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร นางวันทนีย์ วัฒนะ รองปลัดกรุงเทพมหานคร นำผู้อำนวยการเขต ผู้บริหารและเจ้าหน้าที่กลุ่มเขตกรุงเทพเหนือ 7 เขต (ดอนเมือง หลักสี่ จตุจักร บางเขน สายไหม บางซื่อ ลาดพร้าว) ร่วมกิจกรรม

 

 

บริษัท บิ๊กซี ชูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด(มหาชน) ได้จัดทำกิจกรรมเชิญชวนลูกค้าและประชาชนที่สนใจร่วมสนุกกับเกมส์ปลูกตันไม้ออนไลน์ เพื่อนำไปสู่การปลูกตันไม้จริงในพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยกิจกรรมได้ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้วและสามารถรวบรวมต้นไม้และกล้าไม้ได้เป็นจำนวนทั้งสิ้น 3,100 ต้น เพื่อให้การสานต่อโครงการเป็นไปตามเป้าหมายในการร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชนที่สามารถก่อประโยชน์ต่อสาธารณะอย่างเป็นรูปธรรม บิ๊กชี จึงส่งมอบต้นไม้และกล้าไม้จำนวน 3,100 ต้น

 

 

(ต้นเสลา ขนาดลำต้น 2 นิ้ว จำนวน 300 ต้น และพันธุ์กล้าไม้ผสมจำนวน 2,800 ต้น) ให้แก่โครงการ “ปลูกต้นไม้ล้านต้น สร้างพื้นที่สีเขียว และกำแพงกรองฝุ่นทั่วกรุง” เพื่อสนับสนุนการสร้างพื้นที่สีเขียวในกรุงเทพมหานครและ ช่วยกรองฝุ่นเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นของคนในกรุงเทพมหานครต่อไป

 

 

 

ทั้งนี้ กทม.ขอเชิญชวนร่วมปลูกต้นไม้ 1 ล้านต้น สร้างกำแพงสีเขียวเพื่อกรองฝุ่นทั่วเมือง ตามนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ซึ่งหลังจากปลูกต้นไม้แล้วต้องไปดูแลรักษาต้นไม้ที่ปลูกด้วย โดยสามารถติดตามความคืบหน้าและสุขภาพของต้นไม้ที่ปลูกได้ที่ https://tree.bangkok.go.th ซึ่งปัจจุบันมียอดจองปลูกต้นไม้กับกทม.แล้ว 1,641,310 ต้น และปลูกต้นไม้ไปแล้ว 534,018 ต้น (5 ส.ค.66 เวลา 09.00 น.)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube