fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ตามรอยลุงตู่! วิทยุทรานซิสเตอร์ขายดีขาดตลาด

Featured Image
โคราชวิทยุทรานซิสเตอร์ “ธานินทร์” รุ่นยอดฮิตขาดตลาด หลังร้านโชห่วยแห่ซื้อไปขายในชนบท ขายดีเป็นเทน้ำเทท่า จากกระแสลุงตู่แนะนำ

 

 

จากกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม พูดถึงวิทยุทรานซิสเตอร์ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปที่ร้าน เตีย แซ ฮวด ริมถนนมิตรภาพ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นร้านขายปลีก และขายส่งวิทยุทรานซิสเตอร์เก่าแก่ของเมืองโคราช พบว่ามีลูกค้าซึ่งเป็นร้านโชห่วยจากต่างอำเภอ เดินทางมาเลือกซื้อวิทยุทรานซิสเตอร์เพื่อนำไปขายต่อกันอย่างคึกคัก โดยนายจิน เซ็ง อายุ 55 ปี เจ้าของร้าน เตีย แซ ฮวด เปิดเผยว่า เดิมทีนั้นร้านของตนเอง เป็นร้านขายปลีกและขายส่งวิทยุทรานซิสเตอร์ ยี่ห้อ “ธานินทร์” มานานกว่า 30 ปีแล้ว ต่อมาก็เริ่มนำเครื่องใช้ไฟฟ้ายี่ห้ออื่นๆ มาขายเพิ่ม แต่หากย้อนไปเมื่อ 20-30 ปีก่อน วิทยุทรานซิสเตอร์ จะได้รับความนิยมจากลูกค้าเป็นอย่างมาก

โดยเฉพาะวิทยุทรานซิสเตอร์ยี่ห้อธานินทร์ รุ่น TF-268 ซึ่งเป็นรุ่นในตำนาน จะได้รับความนิยมมากที่สุด เพราะสามารถรับฟังคลื่นวิทยุได้ 2 ระบบ คือระบบ FM และ AM ที่ชาวบ้านจะซื้อไปฟังเพลง ฟังข่าว ตามท้องไร่ ท้องนา ได้อย่างสะดวกสบาย เนื่องจากมีน้ำหนักเบา และคงทน โดยจะนิยมใช้คู่กับถ่านไฟฉายตรากบ แต่ปัจจุบันยุคสมัยเปลี่ยนไป วิทยุก็มีรุ่นใหม่ๆ เข้ามามากมายหลายยี่ห้อ โดยเฉพาะสินค้าจากจีนเข้ามาบุกตลาดไทยมากขึ้น ประกอบกับมีโทรศัพท์มือถือที่สามารถรับฟังเพลงและดูข่าวสารได้ ก็ทำให้วิทยุทรานซิสเตอร์ขายได้น้อยลง จะมีเหลือก็เพียงลูกค้ากลุ่มเกษตรกรในต่างอำเภอเท่านั้น ถึงอย่างไรก็ตามวิทยุทรานซิสเตอร์ยี่ห้อธานินทร์ รุ่น TF-268 ก็ยังมีขายอยู่จนถึงปัจจุบัน โดยที่ร้านขายในราคาเครื่องละ 290 บาทเท่านั้น ซึ่งตอนนี้ที่ร้านก็มีลูกค้ามาซื้ออย่างต่อเนื่อง จนเหลืออยู่ไม่ถึง 10 เครื่องเท่านั้น

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube