fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ขึ้นแบล็กลิสต์ นทท.จีนฉี่ม่วง ตลอดชีพ

Featured Image
ผบ.ตร.เผยเจ้าของสถานบันเทิงยานนาวาใช้วีซ่านักท่องเที่ยวเปิดให้บริการ สั่งขึ้นแบล็กลิสต์นักเที่ยวฉี่ม่วงตลอดชีพ – ยังไม่ชัดโยงบ่อนพนันย่านสุทธิสาร

 

 

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ได้รับรายงานกรณีตำรวจนครบาลนำกำลังบุกเข้าจับกุมสถานบันเทิงย่านยานนาวา ลักลอบเปิดให้บริการโดยมีนักท่องเที่ยวมั่วสุมปาร์ตี้เสพยาเสพติดจำนวนมาก โดยอยู่ระหว่างสืบสวนขยายผลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผู้กระทำผิด เบื้องต้นทราบว่ากลุ่มนักท่องเที่ยวที่เข้าไปใช้บริการส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติที่ไม่ได้เอาหนังสือเดินทางติดตัวไป ส่วนสถานบันเทิงดังกล่าวเป็นของต่างชาติที่มีการนำหนังสือเดินทาง หรือ พาสปอร์ตนักท่องเที่ยวมาเปิดให้บริการ และนักท่องเที่ยวที่ถูกจับกุมใช้วิซ่า Visa on Arrival (VOA) ที่สามารถอยู่ในไทยได้ 1เดือน หากครบกำหนดก็สามารถต่ออายุได้ ส่วนที่ที่มีนักท่องเที่ยวชาวจีนเข้ามาเที่ยวจำนวนมาก เป็นลักษณะบอกต่อกันในกลุ่มนักท่องเที่ยว ซึ่งเจ้าของขณะนี้ตำรวจทราบแล้วว่าเป็นใคร ส่วนนักท่องเที่ยวที่ผลตรวจปัสวะเป็นสีม่วง จะให้ทาง ตม.ดำเนินการเพิกถอนใบอนุญาตและขึ้นบัญชีแบล็คลิสต์เป็นบุคคลเฝ้าระวังตลอดชีวิต

 

 

ส่วน ตำรวจ ตม.จะรู้เห็นเป็นใจกับต่างชาติที่มาเปิดสถานบันเทิงโดยใช้วีซ่าผิดประเภทหรือไม่นั้น ยอมรับว่าตำรวจไม่มีสิทธิ์จะไปรู้ได้ เพราะทุกคนเป็นนักท่องเที่ยว แต่เมื่อกระทำผิดก็ต้องดำเนินคดี ส่วนตำรวจท้องที่รู้เห็นหรือปล่อยปละละเลยหรือไม่ ขณะนี้ทราบว่าตำรวจนครบาลมีคำสั่งให้ ผกก.สภ.ยานนาวา ไปช่วยราชการที่นครบาลแล้วโดยขาดจากตำแหน่งเดิม ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ได้สั่งการให้ตำรวจทั่วประเทศเข้มงวดสถานบันเทิงยาเสพติดและมีมาตรการเน้นเรื่องอาวุธปืน หากพบว่าสถานที่ใดมีเหตุความรุนแรงเจ้าของสถานที่ต้องรับผิดชอบด้วย โดยเฉพาะต่างจังหวัดตำรวจก็จะร่วมกับกรมการปกครองลงพื้นที่สุ่มตรวจตลอดไป ส่วนสถานบันเทิงที่ถูกจับกุมยานนาวา จะมีความเชื่อมโยงกับบ่อนการพนันย่านสุทธิสารหรือไม่อยู่ระหว่างการตรวจสอบ เพราะมีชาวต่างชาติเข้าไปใช้เหมือนกัน

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube