fbpx
Home
|
ภูมิภาค

น้ำในลำจักราชเอ่อเข้าท่วมโรงเรียนพิมาย

Featured Image
น้ำในลำจักราชเอ่อเข้าท่วมโรงเรียนพิมาย ครูขนของหนี้น้ำกันจ้าละหวั่น เร่งนำกระสอบทรายมาอุดท่อ

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่อำเภอพิมายยังไม่ดีขึ้น ถึงแม้พายุ “โนรู”จะผ่านไปแล้วก็ตาม ล่าสุดที่มีปริมาณน้ำจากลำจักราช(อ่านว่า จัก-กะ-หลาด) ซึ่งได้รับอิทธิพลจากพายุโนรูจึงทำให้มีปริมาณน้ำในลำจักราชเอ่อล้นตลิ่งไหลเข้าท่วมภายโรงเรียนพิมายวิทยา อ.พิมาย จ.นครราชสีมา

 

ซึ่งมีที่ตั้งอยู่ติดกับลำจักราช โดยมีระดับน้ำสูงประมาณ 30-40 ซม.คณะครูและรปภ.เร่งขนสิ่งของขึ้นชั้น 2 หนีน้ำกันจ้าละหวั่นเพื่อไม่ให้สิ่งของสำคัญได้รับความเสียหาย พร้อมกับเร่งนำกระสอบทรายมาอุดท่อที่ทางโรงเรียนได้วางท่อน้ำจากภายในบริเวณ

 

โรงเรียนถ้ามีน้ำท่วมขังในบริเวณโรงเรียนจะได้ปล่อยน้ำออกลงสู่ลำน้ำจักราช แต่ตอนนี้น้ำในลำจักราชได้เอ่อท่วมสูงกว่าพื้นที่ของโรงเรียนจึงส่งผลให้น้ำไหลเข้าตามท่อระบายน้ำเข้ามาในบริเวณโรงเรียนอย่างรวดเร็ว

 

นอกจากนี้ยังได้ติดตั้งเครื่องสูบน้ำไว้ 3 เครื่องตามจุดต่างๆ เพื่อเร่งระบายน้ำ แต่อย่างไรก็ตามขณะนี้สถานการณ์ของน้ำในลำจักราชยังคงมีแนวโน้มจะเพิ่มสูงขึ้นทางโรงเรียนจึงได้มีการจัดเวรยามตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อเฝ้าดูสถานการณ์น้ำในลำจักราชทำให้ตอนนี้ทางโรงเรียนพิมายวิทยาได้สั่งปิดเรียนการสอนชั่วคราวจนกว่าสถานการณ์น้ำท่วมจะคลี่คลาย

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube