fbpx
Home
|
ภูมิภาค

โคราชปริมาณน้ำมูล-ลำเชียงไกรเพิ่มต่อเนื่อง

Featured Image
โคราชปริมาณน้ำมูล และลำเชียงไกรเพิ่มต่อเนื่อง หลังเขื่อนหลักเร่งระบายน้ำออก เตรียมรับมวลน้ำก้อนใหม่

 

 

ปริมาณน้ำจาก ลำน้ำมูล ในอำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา พบว่า ปริมาณน้ำยังคงไหลเข้ามาสะสมในพื้นที่ตลอดเส้นทางน้ำ เนื่องจาก ทางอ่างเก็บน้ำหลายพื้นที่ ยังคงเร่งระบายน้ำออกจากอ่างเก็บน้ำ

 

เพื่อเตรียมรับมือฝนที่จะตกลงมาในช่วงระยะนี้ จึงทำให้ปริมาณน้ำมูลเพิ่มสูงขึ้น และ ไหลเข้าไปเก็บสะสมอยู่ภายในเขื่อนพิมาย เช่นเดียวกันกับ ปริมาณน้ำ ลำเชียงไกร อำเภอโนนสูง ได้มีปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

 

หลังจากทางอ่างเก็บน้ำลำเชียงไกรตอนบนได้เปิดประตูระบายน้ำ เพื่อระบายน้ำภายในอ่างเก็บน้ำออก จึงทำให้ ปริมาณน้ำส่วนใหญ่ได้ไหลเข้ามาสะสมในเขตพื้นที่อำเภอโนนสูง ทำให้ปริมาณน้ำ ในลำเชียงไกร เพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง

 

ทั้งนี้ ทางสำนักชลประทานที่ 8 จังหวัดนครราชสีมา ได้เปิดประตูระบายน้ำบริเวณฝายบ้านหนองอ้อ จำนวน 3 บาน เพื่อเร่งระบายน้ำภายในฝายเก็บน้ำออก
ลงสู่คลองส่งน้ำลำเชียงไกร เพื่อระบายน้ำทั้งหมดให้ไหลผ่านไปยังพื้นที่ อำเภอโนนสูง และ อำเภอพิมาย ต่อไป

 

หลังจากปริมาณน้ำเหนือฝายเก็บน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และคาดว่าปริมาณน้ำยังคงจะเพิ่มสูงขึ้น หลังจากในหลายพื้นที่ของจังหวัดนครราชสีมา ยังคงมีฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน ทำให้ปริมาณน้ำไหลเข้าอ่างเก็บน้ำลำเชียงไกร ตอนล่าง และ ตอนบน มีน้ำเก็บสะสมสูง เจ้าหน้าที่จำเป็นต้องระบายน้ำ ภายในอ่างเก็บน้ำลำเชียงไกรออกอย่างต่อเนื่อง

 

จึงฝากแจ้งเตือนประชาชนที่มีบ้านเรือนอยู่ติดกับลำน้ำ ลำเชียงไกร ในอำเภอโนนสูง ให้เฝ้าระวังสถานการณ์น้ำในพื้นที่อย่างใกล้ชิดเพื่อป้องกันน้ำเอ่อล้นไหลเข้าท่วมบ้านเรือน และพื้นที่ทางการเกษตรได้รับความเสียหาย.

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube