fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

เอกชนขานรับนายกฯเปิดประเทศใน 120 วัน

Featured Image
ประธาน หอการค้าไทย เผย ภาคเอกชนหนุนนายกฯ เปิดประเทศใน 120 วัน ลุย “ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์” 1 ก.ค. ยอมรับ ยังกังวลวัคซีนเพียงพอหรือไม่

นายสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย กล่าวถึงกรณีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ออกแถลงการณ์ผ่านโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทยโดยตั้งเป้าหมายประเทศไทยต้องเปิดประเทศ ภายใน 120 วัน ว่า ถ้ารัฐบาลเปิดประเทศได้จริงภายใน 120 วัน จะเป็นประโยชน์และดีต่อประเทศชาติอย่างมาก ซึ่งภาคเอกชนพร้อมสนับสนุนภาครัฐอย่างเต็มที่เพื่อสู่เป้าหมาย

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ประเทศไทยจะต้องเตรียมความพร้อมก่อนจะเปิดประเทศตามแผนที่นายกรัฐมนตรีได้แถลงไว้ โดยภาครัฐจะต้องเปิดโครงการนำร่องที่จังหวัดภูเก็ต หรือ “ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์” ในวันที่ 1 กรกฎาคม 64 ให้ได้ก่อน เพื่อเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวมาเที่ยวในจังหวัดภูเก็ตอย่างเต็มที เพราะเชื่อว่าจะเป็นโครงการจังหวัดนำร่องที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยวจากหลายประเทศได้หันกลับมาท่องเที่ยวในประเทศไทย

ทั้งนี้ แต่สิ่งที่ภาคเอกชนยังกังวลใจอยู่ คือ ปริมาณวัคซีนจะต้องมีเพียงพอและมีมากตามที่รัฐบาลประกาศไว้ว่าปี 64 ประเทศไทยต้องได้รับวัคซีนมากถึง 100 ล้านโดส และประชาชนได้รับวัคซีนมากถึงกว่าร้อยละ 50-70 ไปแล้ว หากเป็นเช่นนี้จริงจะทำให้คนไทยมีภูมิคุ้มกันหมู่กันได้ แต่หากปริมาณวัคซีนมีไม่เพียงพอและไม่เป็นไปตามแผนที่วางไว้ การเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวภายใน 120 วัน อาจจะทำให้คนไทยจะติดเชื้อโควิดกันมากขึ้น ซึ่งรัฐบาลจะต้องพิจารณาและดูปัญหาเหล่านี้ให้รัดกุมมากยิ่งขึ้น

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube