fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ชาวบ้านผวาพบรอยหมีเดินในป่าข้าวโพดหลังบ้าน

Featured Image
ชาวบ้านผวาพบรอยหมี มาเดินภายในป่าข้าวโพดหลังบ้าน คาดหลงฝูงหาทางกลับเข้าป่าไม่เจอ

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่อำเภอเสิงสาง จังหวัดนครราชสีมา ชาวบ้านได้พบร่องรอยของหมี ซึ่งไม่ทราบว่าเป็นหมีสายพันธุ์อะไร ลักษณะเดินวนไปมาอยู่ภายในไร่ข้าวโพด ของนายผดุง อายุ 65 ปีชาว ตำบลเสิงสาง อำเภอเสิงสาง จังหวัดนครราชสีมา

 

โดยนายผดุงฯ เปิดเผยว่า ตนเองเห็นรอยเท้าของหมีเมื่อประมาณ 2 วันที่แล้ว ซึ่งตอนนั้นตนได้เข้ามาที่ไร่ข้าวโพดที่อยู่หลังบ้าน และก็ได้พบร่องรอยของหมี แต่ไม่แน่ชัดว่าเป็นหมีสายพันธุ์อะไร น่าจะมีประมาณอยู่ 1 ตัว น้ำหนักตัวน่าจะประมาณ 100 กิโลกรัม ร่องรอยเท้ามีลักษณะเดินวกไปวนมาเหมือนไม่รู้จะไปทางไหน ซึ่งตนเองคาดว่าหมีตัวนี้ น่าจะหลงฝูงมาจากป่าดงใหญ่ และหาทางกลับเข้าป่าไม่เจอ ตนเองจึงได้ประสานไปยังผู้ใหญ่บ้าน เพื่อที่จะได้ให้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบ ทั้งนี้ที่ตนเองมั่นใจว่าเป็นรอยเท้าหมี เนื่องจากพื้นที่ตำบลเสิงสาง เคยมีชาวบ้านพบเห็นหมีควายออกมาหากินบ่อยครั้ง

 

ซึ่งในวันนี้ทางเจ้าหน้าที่จะมีการลงพื้นที่แกะรอย ตามหาตัวอีกครั้ง และทางหมู่บ้านได้มีการจัดทีมออกตรวจสอบในเวลากลางคืน และได้ประกาศให้ชาวบ้านที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียงกับที่พบร่องรอย ให้เพิ่มความระมัดระวังและช่วยกันตรวจสอบ หากมีการพบร่องรอยเพิ่มเติมหรือพบตัวหมีอีกครั้งก็ให้แจ้ง ไปยังผู้ใหญ่บ้านเพื่อที่จะได้ให้เจ้าหน้าที่ มานำตัวกลับ คืนสู่ธรรมชาติต่อไป

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube