fbpx
Home
|
ภูมิภาค

“เต้ มงคลกิตติ์” โผล่ผับมรณะสัตหีบจี้สอบกราวรูด

Featured Image
เต้ มงคลกิตติ์ โผล่เหตุเพลิงไหม้ผับดังสัตหีบ จี้ตั้งกรรมการสอบกราวรูด หากเจ้าหน้าที่รัฐมีเอี่ยวต้องรับผิดชอบ

 

 

จากกรณีเหตุการณ์เพลิงไหม้ผับ เมาท์เทนบี ริมถนนสายสุขุมวิท ม.7 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ในช่วงเวลา 01.00 ของวันที่ 5 สิงหาคม ที่ผ่านมา ล่าสุด นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หรือ “ส.ส.เต้”

 

เดินทางมาในพื้นที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ “ผับเมาท์เทนท์ บี” อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ในฐานะรองประธานคณะกรรมาธิการทหาร สภาผู้แทนราษฎร โดยได้เข้าตรวจดูที่เกิดเหตุ พร้อมพูดคุยกับพนักงานสอบสวนเพื่อเสนอแนะแนวทางการสอบสวน ก่อนเดินทางไปยังศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบเหตุการณ์ ที่เทศบาลตำบลพลูตาหลวง

 

 

โดย ส.ส.เต้ กล่าวว่าวันนี้ต้องขออนุญาตเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มารักษาการผู้กำกับการ สภ.พลูตาหลวง หลังต้องมารับผิดชอบเมื่อมีการสั่งย้าย เจ้าหน้าที่ตำรวจไปแล้ว ทั้งนี้คาดว่าพื้นที่แห่งนี้อาจจะมีคนมีสีเข้าไปเกี่ยวข้อง

 

อย่างทางด้านเทศบาลเมืองสัตหีบ ผับแห่งนี้มันสร้างถูกต้องหรือไม่ มีการอนุญาตให้เปิดได้ยังไง อยากให้ พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทย เข้ามาดูเกี่ยวกับ พรบ.ควบคุมอาคาร ซึ่งต้องไล่มาจากตัวผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี

 

นอกจากนี้ต้องสอบกลุ่มบุคคลที่เกี่ยวข้องรวมไปถึงทหาร เพราะดูว่าที่นี้เป็นพื้นที่ด้านความมั่นคง และอีกอย่างหนึ่งคือประเด็นเรื่องการก่อสร้างผิดสเปกแล้วก็เปิดขออนุญาตแบบหนึ่ง แล้วก็ไปใช้อีกแบบหนึ่ง

 

โดยที่ผ่านมาตนเองเป็นคนเสนอให้นายรัฐมมนตรี เปิดให้สถานบันเทิงเปิดทำงาน 23:00 น แล้วก็ขยับมาเที่ยงคืนจนมาถึงตี 2 และตี 4 ซึ่งเรื่องการเปิด-ปิดสถานบันเทิงให้ถูกต้องตามกฎหมาย

 

โดยที่จ่ายเป็นภาษีแทนไม่ต้องจ่ายส่วย จะต้องปรับปรุง โดยเฉพาะ พรบ.ควบคุมอาคาร ไม่ว่าจะเป็นระบบป้องกันภัย ระบบเตือนภัย ระบบดับเพลิง ระบบทุกอย่างปกติหมดแล้วก็มีคนดูแลโดยเฉพาะเทศบาล

 

ต้องเป็นคนดูแลที่ต้องเป็นเจ้าพนักงานตามประกาศกระทรวงมหาดไทยฉบับนี้ด้วย เพราะถ้าหากทุกคนทำตามหน้าที่คงไม่มีปัญหา แต่ถ้าทุกคนปล่อยให้มีปัญหาก็ต้องดำเนินต่อไปในการแก้ไข

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube