fbpx
Home
|
ภูมิภาค

มทภ.4รดน้ำศพอส.ทพ.เหยื่อโจรใต้

Featured Image
มทภ.4 รดน้ำศพ อส.ทพ.เหยื่อโจรใต้ลอบยิงที่ศรีสาคร ด้าน จนท.ไล่ล่า 2 แกนนำหัวโจก

ที่วัดสุคิรินประชาราม ตำบลสุคิริน อำเภอสุคิริน จังหวัดนราธิวาส พลโทเกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 พร้อมด้วยพลตรีไพศาล หนูสังข์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15/ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส หน่วยกำลังในพื้นที่และประชาชน เข้าร่วมพิธีรดน้ำศพ อาสาสมัครทหารพราน กัณมิตร รัตโน อายุ 24 ปี กำลังพลสังกัดกองร้อยทหารพรานที่ 4916 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 49 ซึ่งเสียชีวิตจากเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนสงครามซุ่มยิง ขณะชุดปฏิบัติการกิจการพลเรือน กองร้อยทหารพรานกองหนุน หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 49 กำลังปฏิบัติหน้าที่ตั้งจุดตรวจบริเวณหน้าโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน บ้านตืองอ หมู่ที่ 3 ตำบลศรีบรรพต อำเภอศรีสาคร จังหวัดนราธิวาส ทำให้ อส.ทพ.กัณมิตรได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยถูกกระสุนปืนบริเวณหน้าอกและเสียชีวิตในเวลาต่อมา เหตุเกิดช่วงค่ำของวันที่ 1 มิ.ย.2564 ที่ผ่านมา

มทภ.4รดน้ำศพอส.ทพ.เหยื่อโจรใต้

โดยแม่ทัพภาคที่ 4 ได้วางพวงหรีดเคารพศพในนามของนายกรัฐมนตรี /รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ผู้บัญชาการทหารบก และแม่ทัพภาคที่ 4 ตามลำดับ พร้อมมอบเหรียญบางระจัน เพื่อประกาศเกียรติคุณยกย่องเชิดชูเกียรติแก่วีรชนผู้กล้าที่เสียสละ เพื่อความสงบของพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ จากนั้นได้มีพิธีรดน้ำศพผู้วายชนม์ท่ามกลางความเศร้าโศก

ทางด้านแม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวว่า ผู้บัญชาการทหารบกได้ฝากความห่วงใยและแสดงความเสียใจมายังครอบครัวผู้สูญเสีย พร้อมทั้งชื่นชมในความกล้าหาญของกำลังพลที่ทุ่มเทในภารกิจอย่างสุดกำลังความสามารถ ซึ่งทางกองทัพภาคที่ 4 ได้เร่งดูแลเรื่องสิทธิตามระเบียบของทางราชการ อาทิ เงินช่วยเหลือ ค่าจัดการศพ ค่าทดแทน เป็นต้น

มทภ.4รดน้ำศพอส.ทพ.เหยื่อโจรใต้

สำหรับความคืบหน้าทางคดี จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุในช่วงเช้าของวันนี้ เจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืนเอ็ม.16 ตกอยู่จำนวน 2 ปลอกและปลอกกระสุนปืน อาก้าจำนวน 1 ปลอก เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน ขณะที่แหล่งข่าวความมั่นคงเปิดเผยว่า เหตุที่เกิดขึ้นครั้งนี้คาดว่า เป็นฝีมือของสมาชิกแนวร่วมกลุ่มนายสุเพียร และนายอับดุลการี สองแกนนำปฏิบัติการณ์ มีหมายจับคดีความมั่นคง

มทภ.4รดน้ำศพอส.ทพ.เหยื่อโจรใต้

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube