fbpx
Home
|
ภูมิภาค

พ.ต.อ.ทวีฯลงพื้นที่ปัตตานีก่อนบินไปพัทลุง-ตรัง

Featured Image
พ.ต.อ.ทวีฯ นำคณะลงพื้นที่ปัตตานีก่อน บินไป พัทลุง – ตรัง ติดตามและให้กำลังใจ เจ้าหน้าที่ ไล่ล่าเสี่ยแป้ง

 

 

วันอาทิตย์ ที่ 12 พ.ย. 66 พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม เป็นประธานปิด การอบรมถอดบทเรียน เพื่อพัฒนาศักยภาพขององค์กรสตรีที่รับผิดชอบ ศูนย์ให้คำปรึกษาเพื่อเสริมพลังสตรีระดับจังหวัดและชุมชน และการรณรงค์ยุติความรุนแรงต่อเด็กและสตรี เนื่องในโอกาสวันขจัดความรุนแรงต่อสตรีสากล ระหว่างวันที่ 10-12 พฤศจิกายน 2566 ณ ห้องน้ำพราว 1 โรงแรมซีเอส อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี

 

 

โดยมี รองศาสตราจารย์อภิญญา เวชยชัย ที่ปรึกษาสมาคมนักสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย นายดาร์เรน สกอต เฮิรตซ์ ผู้อำนวยการ องค์กร International Rescue Committee และคณะ ส.ส.พรรคประชาชาติ เจ้าหน้าที่ข้าราชการ ผู้นำศาสนา และองค์กรสตรีในพื้นที่ร่วมกิจกรรมจำนวนมาก

 

 

ในโอกาสนี้ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง ได้กล่าวต่อสื่อมวลชนก่อนเดินทางไป จังหวัดพัทลุงและจังหวัดตรัง ว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีความพยายาม จึงรู้ที่อยู่ของเสี่ยแป้ง พยายามจะจับกุม สิ่งที่พบคือ ภูมิประเทศ ที่ เขาหลบหนี้ ทางภาคใต้ จะรู้ดีว่า ดินแดนแห่งนี้ จะเป็นที่ หลบหนี้ของคนร้าย ที่ผ่านมาและที่เราจับไม่ได้

 

 

ส่วนมาก ก็จะมาอยู่พื้นที่นี้เพราะว่าข้างใน ทราบว่ามีความยากลำบาก เป็นเถือกเขาบรรทัด ในส่วนของกำลัง กำลังของตำรวจและราชทัณฑ์ ได้เอาหน่วยปฏิบัติการ มาเป็นหน่วยสนับสนุน ขณะนี้ก็มีข้อมูลว่าเสี่ยแป้งได้หลบหนีไปอยู่ในพื้นที่ดังกล่าว

 

จะไปพบกับผู้ปฏิบัติและจะดูว่ามีอะไรที่ทางกระทรวงยุตธรรมที่จะส่งเสริมสนับสนุนอะไรได้บ้าง เดียวจะมีป.ป.ส. และอธิดีกรมราชทัณฑ์ไปด้วย ก็ขอให้กำลังใจข้าราชการตำรวจ อีกอย่างอยากเรียนประชาชน ถ้าใครที่รู้เบาะแสรู้ข้อมูลข่าวสาร ที่สามารถจะสื่อสารไปยัง ในช่องทางใดๆถ้าเป็นไปก็อยากให้เขามามอบตัวเราจะใช้กระบวนการยุตธรรม

 

 

แต่เนื่องจากตอนที่เขาหลบหนี อย่างที่รู้กันว่าเขามีอาวุธ ซึ่งก็เป็นห่วงเจ้าหน้าที่ด้วยดังนั้น อยากจะเรียกร้องให้กลับมามอบตัว สำหรับผู้ชี้เบาะแสนำจับได้ ทางราชการได้ตั้งเงินรางวัน 1ล้านบาท อีกทางอาจจะต้องพึ่งพรานป่าที่จะช่วยนำทางที่เราจะพยายามเต็มที่

 

 

เราจะลงพื้นที่ไม่ได้ไปกดดันเป็นการลงไปให้กำลังมากกว่า อาจมีการพูดคุยกับผู้ปฏิบัติมีอะไรให้หนุนเสริมบ้าง เขาก็ต้องงานเต็มที่ทุกคนก็ได้ทุ่มเทในการทำงาน อาจจะนำวิกฎช่วงนี้ให้เป็นโอกาส เพราะสถานที่แห่งนี้จากการสืบสวน ถ้ามีคนร้ายที่คดีสำคัญ หลบหนีจากการจับกุม จะต้องขึ้นมาอยู่เทือกเขาบรรทัด เพราะเป็นพื้นที่สลับซับซ้อน สามารถหลบหลีกการกระทำผิด มีหลายคดี ที่เป็น อุฉกรรจ์ การกระทำฆ่าเจ้าหน้าที่ตายแล้วหลบหนี

 

 

นอกจากนี้ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง ยังได้กล่าวถึงองค์สตรีในพื้นที่ด้วยว่า วันนี้กระทรวงยุติธรรมมีกองสิทธิ์และเสรีภาพ และมีกรมสอบสวน เราต้องยอมว่า เราต้องยุติความรุนแรงต่อสตรี บางส่วนที่เป็นคดีอาญาเป็นความรุนแรงเชิงโครงสร้างของครอบครัว ความรุนแรงเชิงการเลือกปฏิบัติ

 

 

 

ก็จะนำมาเป็นภารกิจหนึ่งของกระทรวงยุตธรรมจังหวัดและยุติธรรมชุมชน ที่สำคัญคือจะทำงานร่วมกันกับสมาคมเครือข่ายสตรี เราจะมาร่วมกันยุติความรุนแรง ต้องมาร่วมกันมาแก้ปัญหายาเสพติด วันนี้สตรีอาจจะเป็นผู้สร้างสันติภาพก็ได้ ซึ่งเราก็ต้องเปิดพื้นที่ให้สตรีเข้ามามีบทบาทตรงนี้

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube