fbpx
Home
|
ข่าว

“จุรินทร์-นิพนธ์”ช่วยผู้ประสบภัยเหตุไฟไหม้โรงงาน

Featured Image
“จุรินทร์-นิพนธ์” ช่วยประชาชน ขนน้ำดื่ม-เจลแอลกอฮอล์-หน้ากาก สมทบ ช่วยผู้อพยพ เหตุไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้ว

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เยี่ยมให้กำลังใจผู้ประสบภัย ณ วัดบางพลีใหญ่ใน อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ โดยนำน้ำดื่ม เจลแอลกอฮอล์ และหน้ากากอนามัย ความช่วยเหลือเบื้องต้นไปสมทบช่วยประชาชน

โดยนายจุรินทร์ ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของอาสาสมัครกูชีพที่เพิ่งที่เสียชีวิตไปและขอเป็นกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ทุกท่านทุกฝ่าย ทั้งในส่วนกลางส่วนภูมิภาคและส่วนท้องถิ่นที่ได้ลงมาปฎิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลังความสามารถและยังต้องมีภารกิจต่อไปอีกจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลายทั้งหมด สำหรับในส่วนของกระทรวงพาณิชย์และในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ วันนี้ผมได้นำสิ่งของมาช่วยบรรเทาบางส่วนร่วมกับพี่น้องประชาชนผู้มีน้ำใจ ในส่วนของกระทรวงพาณิชย์นำเจลมา 1,000 ชุด น้ำดื่ม 2,000 ขวด และมูลนิธิหม่อมราชวงศ์เสนีย์ ปราโมช นำหน้ากากอนามัยมา 20,000 ชิ้น เพื่อมอบให้กับหน่วยการปกครองส่วนท้องถิ่นทำหน้าที่บริหารจัดการกระจายตามจุดต่างๆ ตามความเหมาะสมต่อไป

“จุรินทร์-นิพนธ์”ช่วยผู้ประสบภัยเหตุไฟไหม้โรงงาน

ทั้งนี้ ในส่วนงานของกระทรวงพาณิชย์ ตนได้สั่งการให้พาณิชย์จังหวัด ติดตามสถานการณ์ตั้งแต่ตอนเกิดเหตุและติดตามสถานการณ์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในส่วนงานของตำบลบางแก้ว อำเภอบางพลี ก็มีนิติบุคคลที่จดทะเบียนกับกระทรวงพาณิชย์อยู่ 6,000 กว่าแห่ง ซึ่งขณะนี้ก็เตรียมการในการประเมินความเสียหาย โดยทางนิติบุคคลใดที่ได้รับผลกระทบหรือได้รับความเสียหายต้องการให้กระทรวงพาณิชย์ให้ความช่วยเหลือประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง สามารถที่จะไปร้องเรียนหรือให้ข้อมูลได้ที่สำนักงานพาณิชย์จังหวัด หรือที่เบอร์โทรศัพท์ 02-395-1148 ให้บริการในช่วงที่ประชาชนและนิติบุคคลที่ประสบกับภัยพิบัติ

ส่วนในเรื่องการประเมินความเสี่ยง ยังไม่สามารถประเมินได้ทั้งหมด เบื้องต้นในเขตพื้นที่ที่อยู่ในบริเวณใกล้กับที่เกิดเหตุ พบว่า มีคลังสินค้าอยู่หนึ่งแห่ง ซึ่งห่างจากจุดเกิดเหตุ 100-200 เมตร ที่พาณิชย์จังหวัดรายงานให้ทราบ คือ
1.คลังสินค้าของบริษัท ดี เอช เอ สยาม วาลา จำกัดซึ่งทำธุรกิจรับฝากสินค้าและดูแลสินค้ามีเครื่องเขียน อุปกรณ์สำนักงาน รวมทั้งในส่วนของรับฝากเก็บชิ้นส่วนยานยนต์รวมทั้งวัตถุดิบเพื่อการผลิตหน้ากากอนามัยทั้งเพื่อการนำเข้าและส่งออกยังประเมินความเสียหายไม่ได้แต่ก็จะส่งพาณิชย์จังหวัดทำหน้าที่ประสานงานต่อไปและ

2. บริษัท ไทยเอ็กซ์ เซลฟู้ดส์ จำกัด ซึ่งเป็นห้องเย็นที่อยู่ข้างจุดเกิดเหตุประมาณ 400-500 เมตร รับฝากเก็บอาหารนำเข้าและส่งออก ให้ติดตามประเมินว่าได้รับผลกระทบมากน้อยแค่ไหนกระทรวงพาณิชย์จะเข้าไปช่วยเหลือต่อไป

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube