fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ชาวบ้านช่วยเด็กจมน้ำพ่อแม่ตกปลาไม่สนใจ

Featured Image
คลิปวินาที ชาวบ้านช่วยเด็กจมน้ำ ขณะพ่อแม่ไปตกปลา ปล่อยลูกเล่นน้ำตามลำพังอาจเกิดเหตุไม่คาดฝัน

 

เพจ “อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 2” ได้โพสต์คลิปภาพ พร้อมข้อความระบุว่า “#อุทาหรณ์ เด็กเล็กกับการเล่นน้ำ สระน้ำ บ่อน้ำหรือตามแม่น้ำลำคลอง..อย่าให้คาดสายตา..อันตรายที่ไม่คาดคิดอาจเกิดขึ้นได้ พิกัด เหตุเกินที่ อ.สูงเนิน ต.สูงเนิน จ.นครราชสีมา

 

ขออนุญาต แจ้งเตือนผู้ปกครองที่ดูแลเด็กๆ ไม่ควรปล่อยให้ล่ะสายตา ปล่อยเด็กให้เล่นกันตามลำพังเพราะอาจจะเกิดเหตุที่เราไม่คาดคิด” ซึ่งคลิปภาพในโพสต์เป็นเหตุการณ์เด็กเล่นอยู่กับกลุ่มเพื่อนอยู่บริเวณริมบ่อน้ำ แต่ไม่มีผู้ใหญ่คอยดูแลอยู่ใกล้ๆ จนเด็กรายหนึ่งพลัดตกลงไปในน้ำ เด็กคนอื่นๆ ต่างพากันตกใจ ร้องเรียกผู้ใหญ่ให้มาช่วยเหลือ

 

ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ไปที่เกิดเหตุในวันนี้ (16 กรกฎาคม 2565) เพื่อสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้น โดยพบกับ น.ส.ศรัญญา อายุ 33 ปี จ.นครราชสีมา เป็นแม่ค้าร้านขายของชำ อยู่ฝั่งตรงข้ามกับสระน้ำ และเป็นคนเข้าไปช่วยเหลือเด็กคนแรก

 

ซึ่งเปิดเผยว่า เหตุเกิดขึ้นประมาณเวลา 14.00 น.วานนี้ (15 กรกฎาคม 2565) พ่อกับแม่ของเด็กพามาเล่นแถวๆ ริมน้ำ เป็นเด็กหญิง 3 คนและเด็กชาย 1 คน โดยพ่อกับแม่เด็กมาหานั่งตกปลา ปล่อยให้ลูกลงไปเล่นน้ำ

 

ซึ่งในขณะที่ลูกเล่นน้ำอยู่ในบ่อ พ่อกับแม่ของเด็กไม่รู้ไปอยู่ที่จุดใด สักพักได้ยินเสียงเด็กผู้หญิงตะโกนบอกว่า “ช่วยน้องหนูหน่อย น้องของหนูกำลังจะจมน้ำ” ตนจึงรีบวิ่งไปดูและยื่นไม้ไปให้เด็กที่จมน้ำจับ แต่เด็กไม่จับไม้

 

จึงรีบวิ่งไปตามคนข้างบ้านมาช่วย พอมาถึงก็รีบกระโดดลงไปในน้ำเพราะไม่เห็นตัวเด็กแล้ว พยายามงมหากว่า 5 นาทีถึงเจอร่างเด็ก เป็นเด็กหญิงอายุประมาณ 7 ขวบ จึงรีบนำร่างหมดสติของเด็กขึ้นมาบนฝั่ง ช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้น ทำ CPR ปั๊มหัวใจ จนเด็กรู้สึกตัว และรถพยาบาล รพ.สูงเนิน ก็มาถึงพอดี จึงรีบนำส่งรักษาต่อที่ รพ.

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube