fbpx
Home
|
ทั่วไป

ศบค.ยันกทม.ไม่ปิดบังคลัสเตอร์ใหม่แคมป์คนงาน

Featured Image
ศบค. ยัน กทม.ไม่ปิดบังข้อมูล คลัสเตอร์ใหม่ แคมป์คนงาน “ราชเทวี-บางซื่อ” ขณะ เพชรบุรี กระจายไปแล้ว 11 จังหวัด

นายเเพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศูนย์บริหารสถานการณ์ การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19)  (ศบค.) แถลงถึงผลการประชุม ศบค.ว่า เหตุของการระบาดในส่วนต่างๆ ได้นำเอาคลัสเตอร์ ต่างๆมาจำแนก และวางแผนการทำงานในแต่ละเขต ซึ่งมีเสียงสะท้อนว่าขอให้ลงรายละเอียด ซึ่งข้อมูลจาก ศูนย์อนามัย กทม. ไม่ได้ปิดบังงรายละเอียด ซึ่งสามารถเข้ามาดูได้ เพื่อให้เกิดการเฝ้าระวัง ในแต่ละพื้นที่ ทั้งนี้ ระบุว่า เชื้อโรคไม่ได้อยู่ที่สถานที่แต่อยู่ในตัวบุคคล เพียงแต่ต้องการสื่อสารให้ระวังการแพร่กระจายของเชื้อโรค ซึ่ง คลัสเตอร์ใหม่ ใน กทม. อยู่ที่เขตราชเทวี และ เขตบางซื่อ และยังคงเป็นแคมป์คนงาน

สำหรับคลัสเตอร์ต่างจังหวัด ตั้งต้นที่จังหวัดเพชรบุรี กระจายไปแล้ว 11 จังหวัด ซึ่งในบางพื้นที่เป็นโรงงานที่ผลิตเครื่องมือทางการแพทย์ ซึ่งตรงนี้ต้องให้ความสำคัญ เพราะเป็นแหล่งซัพพลาย อุปกรณ์ต่างๆ ที่เกี่ยวกับการควบคุมโรคโควิดเช่นกัน ซึ่งแต่ละจังหวัด ต้องให้ความสำคัญ เพื่อไม่ให้การผลิตต้องเป็นปัญหา การปิดหยุดดำเนินการ ไม่ใช่คำตอบที่ดีที่สุด แต่ถ้าเป็นการคัดกรองอย่างดี ถือว่าเป็นมาตรการที่ดีที่สุดในโรงงาน เพื่อให้การผลิตไม่เกิดการขาดตอน

โดยสรุป ยังคงเป็นพื้นที่เดิมที่เป็น กทม. และปริมณฑล แคมป์คนงาน และแรงงานต่างด้าว ซึ่งต้องให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ โดยเฉพาะโรงพยาบาลสนามบุษราคัม ที่เป็นแพทย์ พยาบาล จากต่างจังหวัดที่เข้ามาช่วยผู้ติดเชื้อใน กทม.ดังนั้น คน กทม. ก็ต้องรักษาตัวเองให้ดี เพื่อจะได้ไม่ต้องเป็นภาระกับเจ้าหน้าที่

นอกจากนี้ ที่ประชุม ศบค.ได้อนุมัติให้จัดการแข่งขันวอลเล่ย์บอลชายหาด ระดับนานาชาติ 3 รายการ ซึ่งจะจัดที่ จังหวัดนครปฐม ในเดือนนี้ และเดือนหน้า จะใช้พื้นที่ในโรงแรม และโรงพยาบาล เมื่อที่ประชุมได้รับทราบตารางการแข่งขัน และวิธีการต่างๆ ก็มั่นใจว่าการแข่งขันระดับชาติให้ผ่านไปได้ด้วยดี

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube