Home
|
ข่าว

“ดร.เอ้”ปัดร่ำรวยผิดปกติ -พร้อมถูกตรวจสอบ

Featured Image
“ดร.เอ้”ปัดร่ำรวยผิดปกติ ชี้300ล.ของภรรยา เมินเป็นการดิสเครดิตการเมือง ตัดสินใจลงเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. พร้อมถูกตรวจสอบ

 

นายสุชัชวีร์ สุวรรณ หรือ ดร.เอ้ ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่ากรุงเทพมหานคร สังกัดพรรคประชาธิปัตย์ ยืนยันไม่ได้ร่ำรวยผิดปกติกว่า 300 ล้านบาทตามที่มีผู้ร้องคณะกรรมาธิการฯ ปปช. สภาผู้แทนราษฎร โดยการชี้แจงบัญชีทรัพย์สินหนี้สินต่อ ปปช. ถือเป็นครั้งแรก หลังแต่งงาน ต่างจากอดีตที่ยื่นตอนเป็นโสด และทรัพย์สินที่ยื่นต่อ ป.ป.ช. ต้องอัพเดทเป็นไปตามมูลค่าปัจจุบัน

 

ทั้งนี้ ทรัพย์สินที่เพิ่มขึ้นส่วนใหญ่เป็นของภรรยาที่ทำธุรกิจ มีรายได้มั่นคง นอกจากนี้ ยังมีหนี้สินที่กู้มาเพื่อปลูกบ้านและเพิ่งรีไฟแนนซ์ไปยืนยันในความบริสุทธิ์ เพราะที่ผ่านมาได้แสดงรายได้ต่อปีอย่างชัดเจน และเสียภาษีถูกต้องตามกฎหมายและพร้อมแจกแจงรายละเอียด ของทรัพย์สินทุกรายการ

 

ทั้งนี้ ไม่ทราบว่าใครเป็นผู้ร้อง และไม่มองว่าเป็นการดิสเครดิต เพราะการที่ตนตัดสินใจเข้ามาทำงานการเมือง ก็ต้องเดินหน้าอย่างเต็มที่พร้อมให้ถูกตรวจสอบจากทุกหน่วยงาน ซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้รับการเชิญจากคณะกรรมาธิการ ปปช. ให้เข้าชี้แจง แต่ตนก็ยินดีชี้แจงทุกหน่วยงานที่เชิญมา

 

ขณะเดียวกัน เพื่อน สส. ในพรรคประชาธิปัตย์ก็ให้กำลังใจและมีการเตือนถึงความรุนแรงทางการเมือง

 

นอกจากนี้ นายสุชัชวีร์ ยืนยันไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องในการจัดซื้อจัดจ้างในโครงการต่างๆ ของสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง(สจล.) เพราะมีกระบวนการพิจารณาและใช้ระบบของต่างประเทศ ตนเองมีเพียงหน้าที่ให้นโยบายและวิสัยทัศเท่านั้น ซึ่งการตรวจสอบภายในย้ำว่ามีความโปร่งใส จึงเป็นธรรมดาที่อาจมีฝ่ายเสียประโยชน์

 

อย่างไรก็ตาม นายสุชัชวีร์ ยอมรับว่า กังวลจะมีผลกระทบต่อคะแนนเสียง เพราะก่อนเปิดตัวเข้าลงสมัครชีวิตสมบูรณ์ แต่ผ่านไปเดือนเดียวชีวิตเปลี่ยนหลายอย่าง แต่เมื่อตัดสินใจมาแล้วทุกอย่างจะเป็นข้อพิสูจน์ว่าหากคิดแต่เรื่องตนเองก็ไม่มาจุดนี้

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube