fbpx
Home
|
ภูมิภาค

นกแอร์แถลงเปิดเส้นทางบินโคราช-เชียงใหม่

Featured Image
โคราช แถลงเปิดเส้นทางการบินพาณิชย์ สายการบินนกแอร์ โคราช-เชียงใหม่ เริ่มบินเที่ยวแรก 2 สค.นี้

 

นายวุฒิภูมิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินนกแอร์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า หลังนกแอร์ ได้เตรียมทดลองเปิดเส้นทางการบินนครราชสีมา-เชียงใหม่ ได้มีภาครัฐและเอกชนทั้ง 2 จังหวัด หารือรอบนอกขอให้ปรับเปลี่ยนตารางการบินใหม่เพื่อให้สามารถตอบโจทย์การให้บริการที่ครอบคลุมกว่า ทางบกแอร์จึงได้เปลี่ยนตารางการบินตามที่ร้องขอ

 

โดยช่วงแรกจะเป็นการทดลองบิน สัปดาห์ละ 2 เที่ยว หากจำนวนผู้โดยสารมากเพียงพอก็จะสามารถเดินหน้าต่อไปได้เรื่อยๆ เบื้องต้นใช้เครื่องบินแบบคิว 400 เน็กซ์เจน ใบพัดความเร็วสูง เสียงเงียบ จำนวน 86 ที่นั่ง กำหนดตารางบิน นครราชสีมา-เชียงใหม่ ทุกวันเสาร์และวันอังคาร ออกจาก จ.นครราชสีมา เวลา 05.30 น. ถึงเชียงใหม่ 07.00 น. เชียงใหม่-นครราชสีมา ทุกวันศุกร์ และวันจันทร์ ออกจาก จ.เชียงใหม่ เวลา 20.45 น. ถึง จ นครราชสีมา 22.15 น.

 

ค่าตั๋วเริ่มที่นั่งละ 2,100 บาท ต่อไปอาจพิจารณาปรับใช้เครื่องบินขนาดใหญ่ เป็นโบอิ้ง 737-800 จำนวน 189 ที่นั่ง และเพิ่มความถี่เป็นสัปดาห์ละ 3 เที่ยวบิน จนถึงมีเที่ยวบินทุกวัน

 

ทั้งนี้ ได้ถอดบทเรียน จุดอ่อน จุดแข็ง สาเหตุ 8 สายการบินไม่ประสบความสำเร็จในการเปิดเส้นทางการบินที่สนามบินแห่งนี้ พบว่า ส่วนใหญ่มีการใช้บริการเฉลี่ยต่อเที่ยว 70-80 ที่นั่ง จึงต้องใช้เครื่องบินขนาดดังกล่าว แต่หากพฤติกรรมเปลี่ยน ก็สามารถเพิ่มและปรับขนาดเครื่องได้ตามความเหมาะสมกับบริบทความต้องการของผู้โดยสาร

 

ด้านนายวิเชียรฯ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า หากในเดือนสิงหาคมนี้ มียอดจองดี ไม่ส่งผลกระทบต่อต้นทุนของสายการบิน ในอนาคตจะมีการวางแผนเพิ่มจำนวนเที่ยวบิน

 

เบื้องต้นต้องมีการสำรวจความต้องการของประชาชนบนพื้นฐานความเป็นจริงก่อน เนื่องจากกังวลว่า จะไม่มีผู้โดยสารมาใช้บริการ ดังนั้น สิ่งที่ต้องร่วมกันสนับสนุน คือการประชาสัมพันธ์ส่งเสริมให้ในพื้นที่เดินทางโดยสายการบินเชื่อมโยงภูมิภาค เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจให้คึกคัก ถือเป็นการสนองนโยบายรัฐบาลไทยเที่ยวไทยด้วย

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube