fbpx
Home
|
ภูมิภาค

เชียงใหม่ยังเข้มโควิด – เกิน 90 % ยังคงสวมแมสก์

Featured Image
เชียงใหม่ เน้นย้ำทุกพื้นที่ คุมโควิดต่อเนื่อง เผยประชาชนกว่าร้อยละ 90 ยังคงสวมหน้ากากอนามัยป้องกันตนเอง

 

 

 

นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ มอบหมายให้ นายวรวิทย์ ชัยสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่ สำหรับสถานการณ์โรคโควิด-19 ของจังหวัดเชียงใหม่ พบว่า

 

จำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ยังคงต่ำกว่าที่ได้คาดการณ์ไว้ ขณะที่การรักษาผู้ติดเชื้อโควิด-19 ได้มีการยกเลิกระบบการรักษาแบบ Home Isolation คงเหลือเพียงการรักษาในโรงพยาบาล และการรักษาแบบผู้ป่วยนอก (Outpatient with Self Isolation : OPSI) หรือ “เจอ แจก จบ” เท่านั้น

 

ซึ่งเป็นไปตามการปรับแนวทางการรักษาของสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ภายหลังได้มีการเปลี่ยนผ่านโรคโควิด-19 เป็นโรคประจำถิ่น

 

โดย นายวรวิทย์ ได้เน้นย้ำให้ทุกพื้นที่ขับเคลื่อนและปฏิบัติตามคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ อย่างเคร่งครัดต่อเนื่อง ส่วนการที่ ศบค. ได้มีมติเห็นชอบให้การสวมหน้ากากอนามัย ขึ้นอยู่ตามความสมัครใจนั้น พบว่าประชาชนกว่าร้อยละ 90 ยังคงตระหนักและสวมหน้ากากอนามัยอย่างต่อเนื่อง เพื่อป้องกันตนเอง

 

ซึ่งเป็นสัญญาณที่ดีว่าจากนี้ไปจะไม่พบการระบาดเป็นคลัสเตอร์ใหญ่ อย่างไรก็ตาม ยังคงแนะนำให้ประชาชนสวมหน้ากากอนามัยเมื่ออยู่ร่วมกับบุคคลอื่น ในสถานที่หรือในพื้นที่แออัด ที่มีการรวมกลุ่มคนจำนวนมาก ส่วนกลุ่ม 608 หรือผู้ที่มีโรคประจำตัวเกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจ

 

รวมถึงผู้ติดเชื้อโควิด-19 หรือผู้สัมผัสเสี่ยงสูง ควรสวมหน้ากากอนามัยอย่างถูกวิธีตลอดเวลาเมื่อต้องอยู่ร่วมกับบุคคลอื่น หรือถอดหน้ากากอนามัยได้ก็ต่อเมื่อ “ไม่แออัด ไม่ป่วย ไม่เสี่ยง” เพื่อลดความเสี่ยงและป้องกันการแพร่ของโรค

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube