fbpx
Home
|
ทั่วไป

กทม.เพิ่มไลน์@BKKCOVID19CONNECTติดต่อแพทย์เร็วขึ้น

Featured Image
กทม. เพิ่มช่องทาง LINE @BKKCOVID19CONNECT ให้ผู้ติดเชื้อโควิด ติดต่อแพทย์และเข้าสู่การรักษาให้เร็วขึ้น ดูแลผู้ป่วยโควิด-19

 

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ซึ่งยังคงพบว่ามีจำนวนผู้ติดเชื้อรายวันในหลายพื้นที่อย่างต่อเนื่อง

กรุงเทพมหานครได้เร่งเพิ่มศักยภาพในการรองรับผู้ป่วยในสถานพยาบาลสังกัดกรุงเทพมหานครทุกแห่ง ด้วยการจัดทำระบบแจ้งส่งผู้ป่วยเข้ารักษาในโรงพยาบาล โดยใช้ LINE@BKKCOVID19CONNECT เป็นช่องทางหนึ่งในการคัดกรองสำหรับผู้ป่วยที่มีผล RT-PCR เป็นบวก ผู้ป่วยที่มีผล ATK จากการตรวจเองหรือสถานพยาบาลเอกชนเป็นบวก และผู้ป่วยที่มีผล ATK จากการตรวจโดยหน่วยงานของรัฐเป็นบวก

โดยผู้ป่วยหรือญาติผู้ป่วยซึ่งมีข้อมูลส่วนตัวของผู้ป่วย อาทิ ชื่อ-สกุล วันเดือนปีเกิด และหมายเลขบัตรประจำตัวประชาชนผู้ป่วย สามารถเป็นผู้กรอกข้อมูลในระบบแทนได้

จากนั้นจะมีทีมแพทย์เป็นผู้ประเมินอาการผู้ป่วยเบื้องต้น ให้คำปรึกษาในการดูแลตนเอง และส่งต่อผู้ป่วยไปยังศูนย์พักคอย รพ.สนาม หรือ Hospitel ตามระดับอาการของผู้ป่วยเพื่อให้ผู้ป่วยคลายความกังวลและได้เข้าสู่ระบบการดูแลให้เร็วที่สุดเพื่อลดความเสี่ยงต่อการเกิดความรุนแรงของโรค

ทั้งนี้ ประชาชนสามารถใช้บริการได้โดยกดเพิ่มเพื่อนในโทรศัพท์มือถือผ่านแอปพลิเคชัน LINE @BKKCOVID19CONNECT หรือที่ Link shorturl.asia/afk0S

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube