fbpx
Home
|
ภูมิภาค

สวนของแพง! สงขลาขนมเบื้องชิ้นละ 1 บาท

Featured Image
สวนกระแสยุคของแพง สงขลาขนมเบื้องหนมโตเกียว ชิ้นละ 1 บาท ยังมีขายสืบทอดความอร่อยและราคา1บาทมา3 รุ่นแม้ต้นทุนจะแพงขึ้น

 

ที่จ.สงขลา มีร้านขายขนมเบื้องขนมโตเกียวและขนมถังแตก ในเมืองสงขลาอยู่ร้านหนึ่ง ชื่อว่า ” ร้านหนมเบื้องในตำนาน- หนมโตเกียว หนมถังแตก” ซึ่งจะขายขนมเบื้องและขนมโตเกียวชิ้นละแค่ 1 บาท และเปิดมาเป็นรุ่นที่3 ขายมาเกือบ40ปี

 

แต่ยังคงขายราคาเดิมที่ชิ้นละ1 บาท ปัจจุบัน มีคุณกันต์ศักดิ์ กับคุณจีรนันท์ แก่นทอง สองสามีภรรยา ช่วยกันขายซึ่งสวนกระแสในยุคที่ข้าวของแพงที่สินค้าทุกอย่างรวมถึงอาหารต่างพาเหรดกันขึ้นราคาแต่ว่าขนมเบื้องขนมโตเกียวร้านนี้ยังขายแค่ชิ้นละ1 บาท

 

ซึ่งหากินแทบไม่ได้แล้ว และมีลูกค้ามาอุดหนุนแน่โดยเฉพาะนักเรียนและผู้คนทั่วไป และจะตระเวนขายไปตามตลาดต่างๆ ในตัวเมืองสงขลา เช่นวันศุกร์จะขายอยู่ที่บริเวณตลาดนัดหน้าที่ว่าการอำเภอเมืองสงขลา

 

วันอาทิตย์จะขายอยู่ที่ตลาดรถไฟ และอังคาร-วันพุธ ก็จะขายอยู่ที่สี่แยกวัดดอนรักโดยขนมเบื้องแม้ว่าราคาจะชิ้นละ 1 บาทแต่ก็มีไส้แน่นๆ ทั้งไส้ฝอยทอง เค็มกุ้ง ลูกเกด ส่วนขนมโตเกียวที่ราคาอยู่ที่ชิ้นละ 1 บาทก็เช่นกัน ทั้งไส้มะพร้าว สังขยาแต่สำหรับไส้ไส้กรอกชิ้นละ 2 บาท

 

ส่วนขนมถังแตกชิ้นละ10บาท มีไส้มะพร้าว ถั่วป่น สังขยาและข้าวโพด นอกจากนี้ยังมีขนมเบื้องอบกรอบบรรจุใส่ถุง ถุงละ 20 บาท 30 บาทและ 50 บาทเพื่อเป็นทางเลือกให้กับลูกค้า สามารถเลือกซื้อได้ตามใจชอบ คุณจีรนันท์ บอกว่าที่ยังขายขนมเบื้อง และขนมโตเกียวชิ้นละ 1บาท คำตอบก็คือ ชิ้นละ 1 บาท

 

ก็ยังอยู่ได้จึงยังไม่ปรับราคาและจุดเด่นคือความอร่อย เพราะว่าลูกค้าซื้อแล้วซื้ออีก ซื้อได้ทุกวัน และสูตรที่ใช้เป็นสูตรดั้งเดิมไม่มีการเปลี่ยนสูตรใส่ไข่ 20 ลูก ก็ใส่ 20 ลูกไม่มีการลดจำนวนลงแม้ว่าไข่และวัตถุดิบจะปรับราคาขึ้นก็ตาม ลูกค้าที่สนใจจะไปกินที่ร้านหรือติดต่อไปก่อนล่วงหน้าได้ที่คุณจีรนันท์หมายเลข 086-693-9447

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube