fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯนำตักบาตรรำลึกร.9ชวนปชช.รับเสด็จฯค่ำนี้

Featured Image

นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะรัฐมนตรี ทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 189 รูป ถวายพระราชกุศลเนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ ในหลวง ร.9

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมนางนราพร จันทร์โอชา ภริยา พร้อมด้วยประธานองคมนตรีและภริยา องคมนตรีและภริยา ประธานรัฐสภา ประธานศาลฎีกาและคู่สมรส ประธานวุฒิสภา ประธานองค์กรอิสระตามรัฐธรรมนูญและภริยา รองนายกรัฐมนตรีและภริยา หน่วยราชการในพระองค์ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครและภริยา ผู้บัญชาการเหล่าทัพ ตำรวจ และภริยา ร่วมพิธีทำบุญตักบาตรถวายพระราชกุศล เนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม 2563

โดยได้มีการอัญเชิญพระพุทธรูป พระพุทธบรมมหาจักรีศรีภูมิพลมหาราช ซึ่งพระพุทธรูป ดังกล่าวถูกจัดสร้างขึ้น เนื่องในโอกาส พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ทรงเจริญพระชนมพรรษาครบ 5 รอบ และนิมนต์พระสงฆ์ ประกอบด้วย สมเด็พระราชาคณะ และพระราชาคณะ จำนวน 10 รูป ประกอบพิธีเจริญพระพุทธมนต์ หลังจากนั้น สมเด็จพระราชาคณะ พระราชาคณะ พระสงฆ์และสมเณร จำนวน 189 รูป รับบิณฑบาต ซึ่งสิ่งของตักบาตรหลังจากเสร็จสิ้นพิธีนี้ จะนำไปมอบให้กับสถานสงเคราะห์ในสังกัดกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ สถานสงเคราะห์ในสังกัดกรุงเทพมหานคร และวัดที่ขาดแคลนต่อไป จากนั้นนายกรัฐมนตรีและภริยา เป็นประธานในพิธีวางพานพุ่มและถวายบังคม เนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม 2563 ณ บริเวณพิธีท้องสนามหลวง

ทั้งนี้ ในเวลา 19.19 น. รัฐบาลยังได้เชิญชวนปวงชนชาวไทยทุกหมู่เหล่าเฝ้าฯรับเสด็จพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินี ในโอกาสเสด็จพระราชดำเนินทรงเป็นประธานในพิธีจุดเทียนมหามงคล เพื่อสดุดีพระเกียรติคุณและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพวันพ่อแห่งชาติและวันชาติ ท่ามกลางมหาสมาคมของประชาชนทุกหมู่เหล่า ซึ่งเป็นครั้งแรกและครั้งสำคัญของประวัติศาสตร์ชาติไทย

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube