fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ผู้ว่าสตูลลงเยี่ยมศูนย์พักพิงชั่วคราวโรฮิงญา

Featured Image
ผู้ว่าสตูลลงเยี่ยมศูนย์พักพิงชั่วคราวโรฮิงญาที่ตชด.436 ให้ความช่วยเหลือเรื่องด้านสุขลักณะอนามัย อาหารการกินเต็มที่

 

นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูลพร้อมด้วยนายกเหล่ากาชาดจังหวัดสตูล เดินทางลงพื้นที่ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 436 ตำบลคลองขุด อำเภอเมือง จังหวัดสตูล ที่ได้จัดสถานที่พักพิงชั่วคราวให้แก่ชาวโรฮิงญาทั้งหมด 59 คน ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล กล่าวว่า สำหรับด้านคดีชาวโรฮิงญาที่พบกลางเกาะทะเลสตูล ตอนนี้นำมาดูแลชั่วคราว และให้ทางว่าที่ร้อยตรีสันทนา ศรีโพธิ์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสตูล และทางด้านสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสตูล ได้ตรวจคัดกรองครบแล้ว 59 คน ไม่พบโรคโควิด- 19

 

แต่ด้านเรื่องอาหารการกินต้องดูแลให้พวกเขาได้อิ่มตามสิทธิ์มนุษย์ชนสำหรับความคืบหน้าตรวจสอบเส้นทางการขนโรฮิงญาในขณะนี้ได้นำโทรศัพท์มือถือ 10 เครื่องเป็นเบอร์โทรต่างประเทศทั้งหมด แต่อยู่ในนกระบวนการตรวจสอบการโทรติดต่อ เพราะแกะรอยว่าในขบวนการนี้มีคนไทยเอี่ยวด้วยหรือไม่ โดยเบื้องต้นยังไม่พบคนไทยเข้ามายุ่งเกี่ยวหรือนำพา ทั้งนี้พลตำรวจตรี อรุษ แสงจันทร์. ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสตูล ได้เปิดเผยว่า

 

ขณะนี้ได้อยู่กระบวนการสืบสวนคดีเรื่องโรฮิงญาและทางรอง.ผบช. ท่านบิ๊กโจ๊กมอบนโยบายการทำงานอย่าโปรงใส และการใช้ล่ามแปลภาษาพูดคุยบอกว่าเขาโดนหลอกมามาทิ้งที่เกาะดง โดยเขาต้องการไปยังประเทศที่สาม มีปัญหาเรื่องจ่ายค่าเดินทาง จึงถูกมาทิ้งที่เกาะดงในครั้งนี้

 

นอกจากนี้ พบว่า ชาวโรฮิงญา 59 คน มีบัตร UNHCR จำนวน 25 คน โดยขึ้นทะเบียนที่บังกลาเทศ ขณะนี้ได้ประสานไปยัง UN แล้วโดย UN จะทำการสนับสนุนเสื้อผ้าเครื่องใช้ส่งมาและต่อมาพล.ต.วรเดช เดชรักษา ผบ.พล.ร.5/ ผบ.กกล.เทพสตรี ตรวจเยี่ยมติดตาม ความคืบหน้า กรณี การพบชาว โรฮิงญา ในพื้นที สตูล

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube