fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“อัจฉริยะ” ร้อง DSI รับคดี”แตงโม” เป็นคดีพิเศษ-ผลผ่านิติวิทย์มี 22 แผล

Featured Image
“อัจฉริยะ” ร้องดีเอสไอรับคดีแตงโมเป็นคดีพิเศษ – เลขา รมว.ยธ.ลั่น ในรายงานสถาบันนิติวิทย์มี 22 แผล

 

 

วันนี้ (29 เม.ย. 65) ที่กระทรวงยุติธรรม นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เข้ายื่นหนังสือแก่ ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กรณีร้องดีเอสไอให้รับคดีของนักแสดงสาว แตงโม ภัทรธิดา เป็นคดีพิเศษเนื่องจากเห็นว่าคดีนี้ส่อไปในทางฆาตกรรม โดยมีทนายกฤษณะ ร่วมรับฟังด้วย

 

เลขา รมว.ยธ. กล่าวว่า จากประเด็นที่นายอัจฉริยะได้ยื่นหนังสือมารวมถึงตั้งข้อสังเกตว่าการเสียชีวิตเกิดจากฆาตกรรม ตนจะนำเรียนนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยธ. และ นายไตรยฤทธิ์ เตมหิวงศ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ โดยขณะนี้ตำรวจได้นำคดียื่นต่ออัยการแล้ว ขึ้นอยู่กับอัยการจะมีความเห็นอย่างไร

 

ซึ่งทางกระทรวงยุติธรรมทำงานแยกกับตำรวจภูธรภาค 1 หากรูปคดีออกมาเป็นการฆาตกรรม ก็ยังมีอายุความที่สามารถดำเนินการได้ 20 ปี หากมีประเด็นใหม่นอกเหนือไปจากที่ตำรวจดำเนินการ ทางดีเอสไอก็ยังดำเนินคดีต่อได้ ซึ่งหลังจากนี้จะส่งให้อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษตรวจสอบ

ด้านนายอัจฉริยะ ได้เปิดเผยว่าการยื่นหนังสือในวันนี้ ตนได้มีการแนบรูปเคสบาดแผลใบพัดเรือจากต่างประเทศไว้หลายเคสด้วยกัน รวมถึงยังร้องให้รมต.ยธ. ดำเนินคดีกับแซนในข้อหาร่วมกันฆาตกรรม แตงโม ซึ่งสืบเนื่องมาจากการสืบสวนของทางตำรวจภูธรภาค 1 ตนสงสัยว่าเป็นการฆาตกรรมอำพราง เพราะมีหลักฐานใหม่และมีผู้เชี่ยวชาญร่วมตรวจสอบ

 

เมื่อดูจากที่แซนให้การไม่มีอะไรยืนยันว่าแตงโมตกท้ายเรือจริง รวมถึงไม่มีหลักฐานอะไรยืนยันเช่นกันว่าแตงโมจับขาแซนก่อนพลัดตกเรือ รวมถึงรอยแผลใหญ่บริเวณขาที่ไม่เข้ากับใบพัดเรืออีกด้วย

ทางด้านเลขา รมว.ยธ. กล่าวว่า หลังจากนี้ต้องตรวจสอบว่าพยานหลักฐานใหม่ของนายอัจฉริยะที่ส่งมานั้นเชื่อถือได้หรือไม่ หากเป็นการฆาตกรรมต้องมีผู้กระทำ และแรงจูงใจ ที่นายอัจฉริยะยื่นมาต้องมั่นใจว่าเป็นไปตามองค์ประกอบความผิด แต่หากไม่เป็นไปตามนั้นต้องรับผิดชอบในสิ่งที่จะเกิดขึ้นในทุกๆเรื่อง ซึ่งนายอัจฉริยะก็ได้ตอบโต้เช่นกันว่าตนพร้อมรับผิดชอบทุกการกระทำของตนเอง หากไม่เป็นความจริงสามารถฟ้องได้เลย

 

สำหรับประเด็นจำนวนบาดแผลที่นายอัจฉริยะได้ตั้งข้อสงสัยนั้น ทางเลขา รมว.ยธ. ได้เปิดเผยว่า ในวันแรกที่มีการประชุมกับแพทย์นั้นได้ยินว่ามี 11 แผลหรือมากกว่า แต่ไม่ถึง 20 แผล เนื่องจากร่องรอยไม่ชัด แต่เมื่อสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ได้มีการฉีดฟอร์มาลีนทำให้เห็นรอยแผลชัดขึ้น ซึ่งนับใหม่ได้ 22 แผล

 

และตนให้ในรายงานชัดเจนว่ามี 22 แผล ส่วนการที่พนักงานสอบสวนแถลงว่ามี 26 แผลนั้น ตนไม่ได้เห็นในรายงาน ทำให้ไม่ทราบว่าแท้จริงแล้วมี 26 แผลหรือไม่

 

ส่วนประเด็นว่ามือของแตงโมมีการกำทราย ในการชันสูตรรอบ 2 ทรายพบว่าทรายในมือไม่มีแล้ว อาจเป็นเพราะการชำระร่างกายศพ แต่ยังพบว่ามีเศษดินในปากรวมถึงหลอดอาหารพบร่องรอยกรวดทราย

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube