fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ประจวบฯ น้ำป่าไหลแรงซัดจยย.ตกถนนหวิดดับ

Featured Image
น้ำป่าไหลแรงซัดรถจักรยานยนต์ตกถนนคนขับรอดหวุดหวิด ต้องลอยคออยู่นานกว่าจะขึ้นฝั่งได้

 

 

ศูนย์วิทยุกู้ภัยมูลนิธิหลวงพ่อในกุฏิ วัดกุยบุรี รับแจ้งว่า มีเหตุรถจักรยานยนต์ถูกน้ำป่าไหลพัดจนตกลงไปในฝายน้ำล้นบ้านโป่งกระสัง ม.4 ต.หาดขาม อ.กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ ทำให้รถจมหายไปในน้ำส่วนคนรอดมาได้ ต้องการให้กู้ภัยช่วยงมหารถ จึงได้นำกำลังอาสากู้ภัยออกตรวจสอบที่เกิดเหตุเป็นฝายน้ำล้นในคลองกุยบุรี ที่รองรับน้ำจากเทือกเขาตะนาวศรี และน้ำที่ล้นจากอ่างเก็บน้ำยางชุม และอ่างเก็บน้ำห้วยวังเต็น

 

ซึ่งเมื่อวานที่ผ่านมามีฝนตกตลอดทั้งวัน ทำให้น้ำไหลลงมาเป็นจำนวนมาก รถทุกชนิดไม่สามารถข้ามผ่านไปได้ ต้องใช้เส้นทางอื่นที่มีสะพานข้าม ทางกู้ภัยจึงได้ตรวจสอบสถานที่ จุดที่รถตก และตรวจกระแสน้ำ จากนั้นจึงคำนวณว่า รถอาจจะถูกกระแสน้ำพัดไปอยู่ตรงไหน จากนั้น ก็ทำการขึงเชือกลงค้นห้า ซึ่งใช้เวลาไม่ถึง 20 นาที ก็พบรถจักรยานยนต์จมอยู่ในร่องน้ำห่างจากฝั่งเพียง 10 เมตร จากนั้นจึงได้ใช้เชือกผูกกับตัวรถและลากเข้าฝั่งจนสำเร็จ พบว่า ไฟหน้า และเบาะนั่งถูกกระแสน้ำพัดหลุดหายไป

โดยที่ริมฝายพบนายศรายุทธ วัฒนากร อายุ 21 ปี เจ้าของรถจักรยานยนต์ ที่เกิดเหตุ เล่าให้ฟังว่า เมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. ของเมื่อคืนที่ผ่านมา ตนเองขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ 125 สีแดง-ดำ ทะเบียน 1กค 8994 ประจวบคีรีขันธ์ ขณะตนเองจะกลับบ้าน เมื่อมาถึงฝายน้ำล้น รถของตนลงน้ำไปเพียงแค่ 50 เซนติเมตร จึงเห็นว่ามีกระแสน้ำแรงมาก ก็รีบเบรก แต่เมื่อยิ่งเบรก รถก็ยิ่งถูกน้ำพัด ตนเองจะรีบถอยรถกลับ แต่ก็ไม่ทัน ถูกน้ำพัดจนตกลงไปในฝายน้ำล้น ตนเองก็พยายามพยุงตัวในน้ำ และไหลไปตามคลอง ระยะทางกว่า 100 เมตร จึงเอาตัวเองขึ้นฝั่ง และเดินไปขอความช่วยเหลือจากบ้านที่อยู่ใกล้เคียงแถวนั้น จากนั้นพอรุ่งเช้าจึงได้แจ้งให้กู้ภัยมาช่วยค้นหา ดังกล่าว

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube