fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ผู้ว่าฯตากลุยแก้หมอกควันหลังแม่สอดฝุ่นพุ่ง

Featured Image
ผู้ว่าฯตากสั่งลุยแก้ปัญหาหมอกควันหลังอ.แม่สอดค่า ฝุ่นPM2.5 พุ่งสูง พร้อมเตือนปชช.ใส่หน้ากากอนามัย

นายพงศ์รัตน์  ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าฯตาก เปิดเผยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงสถานการณ์ฝุ่น PM2.5 ว่า ขณะนี้มีหมอกควันปกคลุมที่ภาคเหนือหลายจังหวัดซึ่งสาเหตุหลักเกิดจากไฟป่า และการเผาจากประเทศเพื่อนบ้าน ลอยเข้ามาในพื้นที่ ทำให้ อ.แม่สอด มีปริมาณฝุ่นพุ่งสูงถึง 91ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ส่งผลกระทบต่อผู้ป่วยโรคทางเดินหายใจทั้งเด็ก และผู้สูงอายุ

จากสถานการณ์หมอกควันดังกล่าว ทางจังหวัดจึงได้สร้างแนวกันไฟเพื่อป้องกันไม่ให้ลุกลาม โดยร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงาน ลงพื้นที่ สังเกตการณ์ พร้อมทั้งฉีด พ่น ละอองฝอยในอากาศเพื่อลดปริมาณฝุ่นอีกด้วย

ผู้ว่าราชการจังหวัดตากกล่าวต่อว่า ได้สั่งการเพิ่มเติมไปยังคณะกรรมการแก้ไขไฟป่าหมอกควันท้องถิ่น เทศบาล ตำบล รวมทั้งเจ้าหน้าที่ต่างๆ ให้ออกลาดตระเวน เฝ้าดูสถานการณ์อย่างใกล้ชิดเนื่องจาก บริเวณป่า และอุทยานเป็นพื้นที่สูงชันมีภูเขาล้อมรอบหากเกิดเพลิงไหม้ฉุกเฉินจะทำให้ดับไฟยาก รวมถึงมอบหมายให้รองผวจ. บินสำรวจร่วมกับกรมฝนหลวง และเตือนประชาชนหากวันใดสภาพอากาศขมุกขมัวให้ใส่หน้ากากอนามัยป้องกันด้วย

อย่างไรก็ตามจากข้อมูลจากกรมอุตุนิยมวิทยา ระบุว่าปลายเดือนเมษายนนี้จะมีฝนตก คาดว่าคงช่วยทำให้สถานการณ์หมอกควันไฟคลี่คลายลงไปได้

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube