fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ภูเก็ตแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งเหตุนทท.สวิสเสียชีวิต

Featured Image
นายกฯ สั่งตำรวจล่าตัวมือฆ่าแหม่มสวิสฯ เรียกความเชื่อมั่น ภูเก็ตแซนด์บ๊อกซ์ ผู้ว่าฯภูเก็ต ประสานกงสุลกิตติมศักดิ์ แสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง เหตุนักท่องเที่ยวเสียชีวิต

ที่ห้องประชุม สภ.วิชิต จว.ภูเก็ต พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.ได้เรียกประชุมหารือ เร่งคลี่คลายคดีฆาตกรรม นักท่องเที่ยวชาวสวิส Ms.Nicole Sauvain Weisskopf สัญชาติ สวิส อายุ 57 ปี ซึ่งเป็นเลขานุการรัฐสภาสวิตฯ ที่บริเวณน้ำตกโตนอ่าวยน เพื่อกำหนดแนวทางในการสืบสวน ก่อนเปิดเผยว่าวันนี้มาฟังการสอบสวนชั้นต้นของพื้นที่

ขณะนี้ ให้ทีมสืบสวนกลาง ลงมาช่วยเสริมและกองพิสูจน์หลักฐานกลาง ลงมาช่วยเพื่อเก็บหลักฐานอย่างละเอียด โดยจะแบ่งหน้าที่การทำงาน ในการรวบรวมพยานหลักฐานให้มากยิ่งขึ้น มีการบ้านให้ทำเยอะ และจะตั้งที่นี้เป็นศูนย์การทำงาน จนกว่าจะจับคนร้ายได้ จะทำการสืบสวนอย่างต่อเนื่อง

โดยขณะนี้ยังไม่สามารถสรุปประเด็นการเสียชีวิตได้ ส่วนการล่วงละเมิด คงต้องรอผลจากทางแพทย์ยืนยันก่อน ส่วนกล้องวงจรปิด ตอนนี้เรากำลังตรวจสอบอยู่ ใครที่เข้าถึงที่เกิดเหตุเราต้องตรวจสอบทุกคน

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้สั่งการให้ตำรวจเร่งรัดจับกุมคนร้ายให้ได้ เพื่อเรียกความเชื่อมั่นกลับคืนมา

 

 

ผู้ว่าฯภูเก็ต ประสานกงสุลกิตติมศักดิ์ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ แสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง

นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า จังหวัดภูเก็ต ได้ดำเนินการประสาน นางแอนเดรีย โกทาส แทมมาทิน กงสุลกิตติมศักดิ์ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ประจำจังหวัดภูเก็ต รวมถึงสมาพันธรัฐสวิส เพื่อแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง ที่ได้ทราบข่าวการเสียชีวิต ของ นักท่องเที่ยวสัญชาติสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งเดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทย ภายใต้โครงการภูเก็ตแซนด์บ๊อกซ์ ตั้งแต่วันที่ 13 กรกฎาคม 2564

โดย เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจะเร่งดำเนินการสืบสวนสอบสวน เพื่อตรวจสอบสิ่งที่เกิดขึ้นและนำความยุติธรรม โปรดวางใจในความพยายามอย่างเต็มที่ ในการติดตามกรณีนี้อย่างใกล้ชิด

พล.ต.อ. สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า สิ่งสำคัญที่จะเร่ง ดำเนินการ คือกำหนดมาตรการที่จะเรียกความเชื่อมั่นกลับคืนมา เพื่อให้จังหวัดภูเก็ตมีความปลอดภัยจริงๆในทุกตารางนิ้ว

โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้นำเจ้าหน้าที่ตำรวจลงพื้นที่เกิดเหตุ พร้อมกำชับการปฏิบัติงานของตำรวจในพื้นที่ และส่วนกลางที่ลงมา ยืนยันว่าตำรวจเองจะใช้ความสามารถติดตามคดี เพื่อให้เกิดความกระจ่างโดยเร็วที่สุด

 

นักท่องเที่ยวสวิตเซอร์แลนด์-เสียชีวิต ภูเก็ต

ผบก.สท.ร่อนหนังสือ วอนสื่อระมัดระวัง นำเสนอข่าว แหม่มสวิสฯ ภูเก็ตแซนด์บ๊อกซ์ เสียชีวิต น้ำตกโตนอ่าวยน

พล.ต.ต.ญาณพงศ์ โสมาภา ผู้บังคับการกองสารนิเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีหนังสือที่ ตช 0003.4/3999 วันที่ 6 สิงหาคม 2564 เรื่องขอความร่วมมือสื่อมวลชน ในการเสนอข่าวการเสียชีวิตของนักท่องเที่ยวต่างชาติ ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ถึงประธานสภาสื่อมวลชนแห่งชาติ ใจความว่า

ตามที่มีเหตุการณ์พบศพหญิงชาวต่างชาติ บริเวณน้ำตกโตนอ่าวยน ตำบลวิชิต อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต โดยพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรวิชิต ได้รับแจ้งเหตุเมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2564 ต่อมาทราบภายหลัง ว่าเป็นนักท่องเที่ยวในโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ (Phuket Sandbox) เดินทางเข้ามาประเทศไทย เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม 2564 ซึ่งสื่อมวลชนให้ความสนใจรายงานข่าวเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นจำนวนมากนั้น

เพื่อให้การทำงานตามหน้าที่ของตำรวจและสื่อมวลชนเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยไม่ส่งผลกระทบต่อสังคมและการทำหน้าที่ของแต่ละฝ่าย กองสารนิเทศในฐานะหน่วยงานที่รับผิดชอบการประชาสัมพันธ์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จึงใคร่ขอความร่วมมือจากท่านแจ้งสมาชิกในองค์กรไม่นำเสนอข่าวที่ผิดต่อหลักจรรยาบรรณ

โดยเฉพาะข่าวที่ยังอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวนหาสาเหตุ รวมถึงการรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ เพื่อพิสูจน์ทราบผลทางคดีการนำเสนอข่าวที่ยังไม่ได้ตรวจพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์ โดยคาดการณ์จากสิ่งเหตุที่เกิดขึ้น และข่าวนั้นเกี่ยวข้องกับชาวต่างชาติ ซึ่งควรคำนึงถึงสิทธิของผู้เสียชีวิตและครอบครัว ผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของชาวต่างชาติต่อการท่องเที่ยว รวมถึงความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน

อย่างไรก็ตาม สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยังให้ความเคารพต่อเสรีภาพของสื่อมวลชนในการนำเสนอข้อมูลข่าวสาร โดยหวังเป็นอย่างยิ่งในความร่วมมือ เพื่อร่วมกันทำหน้าที่เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube