fbpx
Home
|
ข่าว

“เศรษฐา” คุยผู้ประกอบการเชียงใหม่มั่นใจกวาดยกจังหวัด

Featured Image
“เศรษฐา”คุย ผู้ประกอบการเชียงใหม่ รับปัญหาข้อร้องเรียนไปเป็นการบ้าน ขอ 14 พค.เลือกเพื่อไทย ยังมั่นใจกวาดยกจังหวัด

 

 

 

นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนภายหลังพูดคุยกับผู้ประกอบการธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยนายเศรษฐา กล่าวถึงความต้องการของกลุ่มนักธุรกิจที่ต้องการเขียนแผนเศรษฐกิจร่วมด้วยหากพรรคเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาลว่า เป็นเรื่องที่น่ายินดี เพราะการมีส่วนร่วมในการเขียนแผนจากคนรุ่นใหม่ ที่จะเข้าใจความต้องการของคนรุ่นใหม่ ดีกว่าต่างคนต่างทำที่จะทำให้การพัฒนาเป็นไปอย่างยากลำบาก

 

 

ส่วนแนวทางของพรรคเพื่อไทยที่จะเข้ามาแก้ไขเศรษฐกิจที่ถูกแช่แข็งดองเค็มในจังหวัดเชียงใหม่ ทั้งเรื่องเศรษฐกิจ โครงสร้างพื้นฐาน และการท่องเที่ยว นายเศรษฐา กล่าวว่า รับที่จะนำไปเป็นการบ้าน และขณะนี้ยังไม่มีการวางตัวรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ ขอเลือกตั้งในวันที่ 14 พ.ค. นี้ก่อน ส่วนการแข่งขันสูงในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ นายเศรษฐา ระบุว่า มีการแข่งขันสูงทุกพื้นที่ แต่เรามีความมั่นใจ ที่นี่ถือเป็นโฮมทาวน์ เชื่อว่าพรรคเพื่อไทยจะได้ที่นั่ง ส.ส. ยกจังหวัด

 

 

เมื่อถามว่า มีการตั้งข้อสังเกตว่า พรรคก้าวไกล มีกระแสแรงในพื้นที่เขตเลือกตั้งที่ 1 อำเภอเมืองเชียงใหม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า คงไม่ใช่แค่ก้าวไกล คงมีหลายพรรคการเมือง อย่างวันนี้ก็มาเต็มทีม สะท้อนว่าพรรคเพื่อไทยให้ความสำคัญกับจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นจังหวัดที่เรามองว่าสำคัญมากที่สุดจังหวัดหนึ่งในภาคเหนือ ส่วนกังวลกับกระแสของก้าวไกลในขณะนี้หรือไม่ นายเศรษฐา ระบุว่า ไม่ เรายังมั่นใจว่าเรายังได้เป็นพรรคคะแนนเสียงส่วนมาก

 

เมื่อถามถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ทวีตข้อความประกาศตัดสินใจกลับมาเลี้ยงหลาน ภายในเดือนกรกฎาคม จะส่งผลต่อคะแนนนิยมของพรรคหรือไม่ นายเศรษฐา ระบุ ท่านเป็นคุณพ่อ คุณตา คุณปู่ เห็นใจท่าน 17 ปี ไม่ได้กลับบ้านเลย ท่านพูดชัดเจนว่า ท่านจะกลับเข้าสู่กระบวนการตามกฎหมาย และสอง ไม่เกี่ยวกับพรรคเพื่อไทย เหนือสิ่งอื่นใด ท่านระบุว่า กลับมาในช่วงรัฐบาลปัจจุบันยังรักษาการอยู่ ซึ่งประชาชนต้องตัดสินเอง ตนพูดในฐานะแคนดิเดตนายกฯ โดยไม่ได้มีการประเมินว่าการประกาศของนายทักษิณจะส่งผลบวกหรือผลลบต่อพรรค และส่วนตัวไม่มีคอมเมนต์ว่าจะช่วยเรียกคะแนนหรือไม่

 

 

 

เมื่อถามถึงกรณี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวพาดพิงกรณีนายเศรษฐา จะไม่ให้กระทรวงคมนาคมกับพรรคอื่นนั้น นายเศรษฐา ระบุว่า ขอความเป็นธรรม หลายพรรคก็พูดว่าถ้าเป็นรัฐบาลจะเอากระทรวงอะไร วันนั้นคุยกับสหกรณ์แท็กซี่ ซึ่งพบว่ามีปัญหาหมักหมมมาก ที่เกิดจากรัฐบาลปัจจุบันเยอะ กระทรวงคมนาคมเป็นกระทรวงหลัก เป็นหนึ่งในกระทรวงเศรษฐกิจ เราไม่ได้ประกาศจะยึด แต่ถ้าเกิดเป็นรัฐบาล

 

 

ก็จะไม่ยกกระทรวงนี้ให้คนอื่น ไม่ได้ไม่ให้เกียรติประชาชน แน่นอนการเลือกตั้งต้องมาก่อน และรอประกาศผลจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ด้วย ซึ่งตนมีความเข้าใจในการเมืองดีว่า จริงๆแล้วพื้นฐานของการเล่นการเมือง พื้นฐานของการทำงานการเมือง เราเข้ามาทำเพื่อพี่น้องประชาชน คนที่มีอำนาจจริงคือพี่น้องประชาชน ส่วนที่นายอนุทินพูดก็คงถูก เพราะผมไม่มีอำนาจ เพราะอำนาจที่แท้จริงก็คือประชาชน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube