fbpx
Home
|
ข่าว

“ประวิตร”ไม่รู้อนาคตเลือกตั้งโวรบ.อยู่ได้

Featured Image
“พล.อ.ประวิตร” ไม่รู้อนาคตสู้ศึกเลือกตั้ง หลังฝ่ายการเมืองเตรียมความพร้อม ระบุ ไม่เป็นไร รัฐบาลอยู่ได้ก็แล้วกัน ปัดเป็นขงเบ้งวางกลยุทธ์ พปชร.

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ยืนยันว่า ร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญรายมาตรา ที่ พรรคพลังประชารัฐ เสนอไม่แก้ในมาตรา 144 และ 185 ตามที่นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ และผู้เสนอร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ ให้สัมภาษณ์ไปแล้วส่วนจะต้องร่วมกับพรรคอื่นในการเสนอหรือไม่นั้น แต่ละพรรค ได้เสนอร่างตัวเองมาแล้ว ก็ต้องไปคุยกันในสภา พร้อมย้ำว่า แกนนำพรรคร่วมรัฐบาลคุยกันทุกเรื่อง ส่วนเห็นด้วยหรือไม่กับการใช้บัตรเลือกตั้ง 2 ใบ นั้น พล.อ.ประวิตร ระบุว่า เป็นเรื่องของพรรค ซึ่งพรรคก็เห็นด้วย

ส่วนกระแสข่าว ที่ระบุว่าในการเลือกตั้งครั้งหน้าพรรคเพื่อไทยและพรรคพลังประชารัฐ อาจร่วมมือกัน พล.อ.ประวิตร ย้ำว่า เป็นเรื่องของอนาคตเป็นเรื่องของภายภาคหน้า ขออย่าประมาณการณ์ เพราะเราไม่รู้ว่าอะไรเป็นอะไร ส่วนพรรคพลังประชารัฐ จะปิดประตูดีลหรือไม่ ก็ยังไม่รู้เช่นกันเป็นเรื่องของอนาคต “ไม่รู้ ไม่รู้” ตนต้องตอบว่า ไม่รู้จริงๆ แต่ขณะนี้ยังไม่รู้จริงๆ

พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวถึงการที่ได้กลับมาเป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐอีกครั้ง จะนำพรรคไปทิศทางใดนั้น ว่า ต้องการให้พรรคเข้มแข็งมีความคิดเป็นหนึ่งเดียว ไม่แตกแยก มีความคิดสร้างสรรค์ ต้องการให้ประชาชนอยู่ดีกินดี ให้ชาติเจริญก้าวหน้า และที่บอกว่าจะสร้างสถาบันการเมืองและดึงคนรุ่นใหม่เข้ามาร่วมนั้น เป็นเรื่องของกรรมการบริหารพรรคจัดการ

ทั้งนี้ เมื่อถามมั่นใจหรือไม่ว่าพรรคพลังประชารัฐไม่ใช่พรรคเฉพาะกิจ ตามที่หลายฝ่ายปรามาส นั้น พล.อ.ประวิตร ย้อนกลับว่า “เห็นแล้วไม่ใช่หรือเห็นแล้วจะถามทำไม” ส่วนในอนาคตพลังประชารัฐจะเป็นพรรครัฐบาลเดี่ยวหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ถึงกับอุทานว่า “โอ้ย… น่าเป็นเรื่องของภายภาคหน้าจะรู้ได้อย่างไร ยังไม่ได้เลือกตั้งเลย อีกตั้ง 2 ปี” และที่ขณะนี้นักการเมืองแสดงความพร้อมอยู่ตลอด นั้น ไม่เป็นไร รัฐบาลอยู่ได้ก็แล้วกัน ส่วนจะเป็นหัวหน้าพรรคต่อไปหรือไม่ ก็ไม่รู้ ตนเองแก่แล้ว พร้อมปฏิเสธว่าตนไม่ใช่ขงเบ้งวางกลยุทธ์

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube