fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ปปง.ยึดทรัพย์ หลงจู๊-เสี่ยโป้ กว่า1200ล.

ปปง.ยึดทรัพย์ หลงจู๊-เสี่ยโป้ กว่า1200ล. (click ดูวิดีโอ)

พลตำรวจเอกชัยยะ ศิริอําพันธ์กุล ประธานกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พร้อมด้วย พลตำรวจตรีปิยะพันธ์ ปิงเมือง รักษาราชการแทนเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) แถลงข่าวเกี่ยวกับการยึดและอายัดทรัพย์สินที่เกี่ยวกับการกระทำความผิด ในรายของ นายหลงจู๊ หรือ นายสมชาย จุติกิติ์เดชา กับพวก และ นายเสี่ยโป้อานนท์และ นางสาวบานเย็น ชาญนรา มารดาของเสี่ยโป้ กับพวก

โดยได้ยึดและอายัดทรัพย์สินของผู้กระทำความผิดมูลฐาน รายการอาทิ เงินในบัญชีธนาคาร เครื่องประดับ ทองรูปพรรณ ยานพาหนะห้องชุด ที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้าง รวมราคาประเมินทั้งสิ้น 1,200 ล้านบาท

พลตำรวจตรีปิยะพันธ์ ระบุว่า คณะกรรมการธุรกรรม ในการประชุมครั้งที่ 3/2564 เมื่อวันที่ 9 มีนาคมที่ผ่าน มามีมติเห็นชอบให้ยึดอายัดทรัพย์สินตามที่เสนอ ซึ่งเมื่อสำนักงานปปง.ตรวจสอบและรวบรวมพยานหลักฐานเสร็จสิ้นแล้ว จะเสนอเรื่องต่อคณะกรรมการธุรกรรมเพื่อพิจารณาส่งเรื่องให้พนักงานอัยการ ยื่นคำร้องขอให้ทรัพย์สินตกเป็นของแผ่นดินต่อไปและสำนักงานปปง. อยู่ระหว่างตรวจสอบเส้นทางการเงินของผู้กระทำผิดและผู้เกี่ยวข้องสัมพันธ์มากกว่า 100 ราย ในส่วนของทรัพย์ที่ปปง. จะอายัดไว้ 60 วัน ก็จะส่งสำนวนให้ พนักงานอัยการ และอัยการก็จะส่งสำนวนไปที่ศาลแพ่ง เพื่อมีคำสั่งให้ทรัพย์ตกเป็นของแผ่นดินต่อไป และในระหว่างช่วงเวลา 90 วันนี้ ผู้ที่ถูกยึดทรัพย์สามารถเข้ามาชี้แจงที่มาของทรัพย์นั้นๆ ได้

ขณะที่วันนี้ นายสันธนะ ประยูรรัตน์ เดินทางมาที่สำนักงาน ปปง. เพื่อสังเกตการณ์การแถลงข่าว พร้อมระบุว่า ตนเองได้รับมอบหมายจาก นายเสี่ยโป้ ให้มาชี้แจงเรื่องที่มาของทรัพย์สินส่วนขั้นตอนการประกันตัวนายเสี่ยโป้จะดำเนินการยื่นอุทธรณ์การประกันตัวต่อศาลต่อไป

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube